TP.HCM có các chuyến xe 0 đồng đi và đến thành phố

Ngày 20-10, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND TP.HCM và các Sở GTVT địa phương đề nghị tiếp tục cho phép tổ chức chuyến xe 0 đồng kết nối giữa TP.HCM và 21 tỉnh, thành phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Quá trình thực hiện thí điểm thực hiện chuyến xe 0 đồng, Công ty Phương Trang đã tổ chức một cách an toàn, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, các chuyến xe nhận được sự đồng tình của người dân và chính quyền địa phương. Do đó, Phương Trang kiến nghị cho phép đơn vị gia hạn tổ chức các chuyến xe 0 đồng từ ngày 21-10 cho đến hết ngày 31-10.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM và năm địa phương là Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận và Vĩnh Long cũng đã thống nhất cho phép Phương Trang thí điểm tổ chức vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô. 

Công ty Phương Trang đang đợi ý kiến cho phép của 16 tỉnh là Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Huế, Cần Thơ, Hậu Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Lâm Đồng và Bà Rịa-Vũng Tàu. 

"Hiện nay, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng, riêng ngày 19-10 công ty đã vận chuyển 263 người an toàn về địa phương. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng phục vụ bà con ngay khi được sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước.

Người dân liên hệ qua tổng đài 19006067 để đặt chỗ, nghe hướng dẫn và sắp xếp thời gian đi lại phù hợp" - ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines cho hay.

Đây là chương trình hỗ trợ tiếp nối các hoạt động hướng đến cộng đồng của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group.

Tính đến nay riêng lĩnh vực hỗ trợ vận chuyển, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã sử dụng hơn 700 xe từ 16-45 chỗ để tổ chức thành công gần 45.000 chuyến xe an toàn. 

Ngoài ra, Phương Trang hỗ trợ trang thiết bị y tế cho TPHCM và 23 tỉnh thành phía Nam tổng trị giá tương đương hơn 1.000 tỉ đồng. Về hỗ trợ nông sản, Phương Trang cũng đã hỗ trợ hơn 4.200 tấn rau củ quả Đà Lạt cho TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành phía Nam.

Nguy cơ thiếu cát thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Nguy cơ thiếu cát thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

(PLO)- Bộ GTVT cho biết qua điều tra vật liệu khu vực ĐBSCL cho thấy nguồn cát đắp nền đường vẫn khan hiếm, chủ yếu tập trung ở An Giang và Đồng Tháp với trữ lượng hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu thi công cao tốc Bắc - Nam.