UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi thủ trưởng sở, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức đề nghị thực hiện nghiêm túc các nội dung quản lý biên chế theo Kế hoạch 215/2023 của Thành uỷ TP.HCM.
TP.HCM đánh giá nghiêm cán bộ công chức đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: HOÀNG GIANG |
Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện tinh giản biên chế công chức hành chính và giảm số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước giai đoạn 2023 - 2026.
Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng đô thị thông minh và thực hiện chuyển đổi số.
“Đánh giá có hiệu quả nhằm đưa ra khỏi hệ thống chính trị những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức khối chính quyền, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao” - UBND TP.HCM nhấn mạnh.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ tham mưu việc thành lập tổ công tác nghiên cứu, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ việc quản lý tổ chức bộ máy, biên chế của toàn hệ thống chính trị TP.
Trong đó, lãnh đạo UBND TP làm tổ trưởng, lãnh đạo Sở Nội vụ là tổ phó thường trực; lãnh đạo các sở, ban, ngành khác làm tổ phó và thành viên… Từ đó, xây dựng cơ sở dữ liệu về tổ chức bộ máy, đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn bộ hệ thống chính trị của TP.