TP.HCM tôn vinh 45 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kỳ vọng TP.HCM sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM tại các thị trường trọng điểm.

Tối ngày 6-1 Sở Công Thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” TP.HCM lần 3 năm 2022.

Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN) có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TP.HCM.

Ban tổ chức cho biết, thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 DN đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra gồm các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; đổi mới sáng tạo; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu…

Đáng chú ý có đến 44% số lượng DN đạt giải năm nay là các đơn vị đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng. Đồng thời có đến 56% số lượng DN đạt giải thưởng là mới tham gia.

Đây đều là những thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường trong đó 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ. Đặc biệt hơn năm nay có sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo.

TP.HCM tôn vinh 45 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng 2022 ảnh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2022.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết hôm nay TP tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật, có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt hơn 333.000 tỉ đồng.

Đặc biệt, có 25 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng từ năm 2020 tiếp tục được TP công nhận theo Quy chế bình chọn của Giải thưởng. Theo ông Mãi, đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của DN trước những khó khăn, thách thức. Nhất là trong bối cảnh hoạt động của DN phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi TP trải qua giai đoạn chống dịch COVID-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.

Tại sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này, TP kêu gọi cộng đồng DN tiếp tục đồng hành cùng TP, thực hiện tốt ba trụ cột trách nhiệm. Thứ nhất là trách nhiệm với chính DN mình; trách nhiệm đối với cộng đồng DN nói chung và trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của TP, thông qua những hành động cụ thể.

Chủ động, thích ứng, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển, nắm bắt các xu hướng phát triển mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của riêng mình trên cơ sở xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, làm tiền đề để kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo ông Mãi, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của DN mà còn là nhiệm vụ của TP. Với vai trò, trách nhiệm của mình, TP cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023 Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Tập trung hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của DN.

“TP kỳ vọng bằng những hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ, sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM tại các thị trường trọng điểm để quảng bá rộng rãi đến với bạn bè quốc tế” - ông Mãi nhấn mạnh.

Những thương hiệu vang danh hơn nửa thế kỷ ở TP.HCM

Những thương hiệu vang danh hơn nửa thế kỷ ở TP.HCM

(PL)- “Mọi thành viên gia đình đồng tâm hợp lực xây dựng và giữ vững tâm niệm đối xử với thực khách như đối xử với người trong gia đình mình” - chủ một thương hiệu quán cơm gà 75 năm tuổi ở TP.HCM chia sẻ.
Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Người chăn nuôi heo tiếp tục thua lỗ

Người chăn nuôi heo tiếp tục thua lỗ

(PLO)- Theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, hiện nay giá heo hơi tại trại vẫn dưới giá thành sản xuất, người chăn nuôi kì vọng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc sôi động giúp giá heo trong nước phục hồi
Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa tổ chức lễ đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu xuân 2023 với nhiều kỳ vọng khởi sắc.

Tín hiệu tích cực hỗ trợ chứng khoán Việt

(PLO)- Điểm sáng về kinh tế của Việt Nam trong 3-5 năm tới cùng triển vọng về nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ là động lực quan trọng để thu hút dòng tiền của nhà đầu tư.