Tối ngày 6-1 Sở Công Thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” TP.HCM lần 3 năm 2022.
Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN) có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TP.HCM.
Ban tổ chức cho biết, thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 DN đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra gồm các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; đổi mới sáng tạo; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu…
Đáng chú ý có đến 44% số lượng DN đạt giải năm nay là các đơn vị đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng. Đồng thời có đến 56% số lượng DN đạt giải thưởng là mới tham gia.
Đây đều là những thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường trong đó 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ. Đặc biệt hơn năm nay có sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2022. |
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết hôm nay TP tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật, có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt hơn 333.000 tỉ đồng.
Đặc biệt, có 25 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng từ năm 2020 tiếp tục được TP công nhận theo Quy chế bình chọn của Giải thưởng. Theo ông Mãi, đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của DN trước những khó khăn, thách thức. Nhất là trong bối cảnh hoạt động của DN phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi TP trải qua giai đoạn chống dịch COVID-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.
Tại sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này, TP kêu gọi cộng đồng DN tiếp tục đồng hành cùng TP, thực hiện tốt ba trụ cột trách nhiệm. Thứ nhất là trách nhiệm với chính DN mình; trách nhiệm đối với cộng đồng DN nói chung và trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của TP, thông qua những hành động cụ thể.
Chủ động, thích ứng, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển, nắm bắt các xu hướng phát triển mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của riêng mình trên cơ sở xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, làm tiền đề để kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo ông Mãi, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của DN mà còn là nhiệm vụ của TP. Với vai trò, trách nhiệm của mình, TP cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023 Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.
Tập trung hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của DN.
“TP kỳ vọng bằng những hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ, sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM tại các thị trường trọng điểm để quảng bá rộng rãi đến với bạn bè quốc tế” - ông Mãi nhấn mạnh.