Cụ thể, ông Lê Hòa Bình giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM chủ trì, phối hợp Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của đại diện các cơ quan, đơn vị dự họp.
Công ty HURC1 cũng được yêu cầu cập nhật hoàn thiện nội dung dự thảo kế hoạch, đảm bảo phù hợp tình hình thực tế và tiến độ hoàn thành đã được phê duyệt của dự án xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Công ty HURC1 sau đó sẽ gửi Sở GTVT TP.HCM rà soát, trình kế hoạch cho UBND TP.HCM xem xét, quyết định.
Đồng thời, các đơn vị liên quan cũng phải rà soát, đề xuất đầu tư bổ sung các hạng mục cần thiết để vận hành, khai thác hiệu quả như: Hệ thống thu phí tự động, thang máy tại chân các cầu bộ hành, hệ thống quan trắc trong quá trình vận hành tuyến, hệ thống giám sát an ninh... Thời hạn hoàn thành việc rà soát trước ngày 15-5, để trình UBND TP.HCM.
Về phát triển đô thị dọc tuyến và xung quanh các nhà ga, ông Lê Hòa Bình giao Sở QH&KT TP.HCM chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị báo cáo về nghiên cứu phát triển đô thị dọc tuyến và xung quanh các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1. Trình UBND TP.HCM trước ngày 14-5.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình yêu cầu trình việc nghiên cứu phát triển đô thị dọc metro 1 trước 14-5. Ảnh: Đào Trang
Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng giao Sở QH&KT TP.HCM chủ trì phối hợp với Sở TN&MT TP.HCM và các cơ quan sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp quy hoạch sử dụng đất, chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc cho từng khu đất xung quanh nhà ga, dọc tuyến đường sắt đô thị số 1. Việc này để tăng hiệu quả khai thác sử dụng đất, báo cáo UBND TP.HCM trước ngày 31-5.
Về dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức các tuyến xe buýt kết nối nhà ga metro số 1, Sở GTVT khẩn trương rà soát, cập nhật báo cáo đề xuất chủ trương của dự án theo quy định.
Ngoài ra, để đảm bảo tính đồng bộ và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thúc đẩy phát triển công nghiệp xe xanh thông minh, các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất việc sử dụng xe buýt chạy bằng điện trên các tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1.