Từ 1-12, Bảo hiểm xã hội TP.HCM nhận và trả hồ sơ qua bưu điện

Mới đây, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết từ tháng 12-2021, cơ quan này sẽ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện.

Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ này nhằm đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Cơ quan BHXH và Bưu điện TP.HCM đã ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Với thỏa thuận này thì kể từ ngày 1-12, BHXH TP.HCM, BHXH các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ trả kết quả hồ sơ liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp qua bưu điện.

Về cước dịch vụ sẽ do cá nhân tự chi trả, cước phí khoảng từ 20.000 đồng trở lên tùy vào  trọng lượng đối với hồ sơ nội tỉnh và từ 30.000 đồng trở lên đối với hồ sơ gửi liên tỉnh.

Người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể truy cập trang thông tin điện tử của BHXH TP.HCM tại địa chỉ tphcm.baohiemxahoi.gov.vn để tải mẫu biểu, hồ sơ, kê khai thông tin. Sau đó, người dân đến các điểm bưu cục gửi hồ sơ về cơ quan BHXH.

Nhân viên bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ, thu phí dịch vụ và cấp phiếu vận đơn có ghi thông tin chi tiết đơn hàng. Bưu điện sẽ chuyển phát đến người dân khi có kết quả.

Với những trường hợp cấp bách như cấp mất, cấp hỏng, đổi thẻ BHYT, hưu trí công an, quân đội đến đăng ký, cấp giấy miễn đồng chi trả và các trường hợp khẩn theo chỉ đạo của UBND TP.HCM thì người dân có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp tại các cơ quan BHXH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm