Vận chuyển vật liệu thi công cao tốc hư hỏng đường nhưng không sửa chữa

(PLO)- Yêu cầu các nhà thầu phải sửa chữa ngay các tuyến đường hư hỏng do vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông Nguyễn Thái Hà, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) 7 vừa ký văn bản về việc chậm trễ sửa chữa hư hỏng, hoàn trả đường công vụ ngoại tuyến phục vụ thi công các gói thầu XL03, XL04, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Phê bình Liên danh Nhà thầu

Theo đó, trong quá trình thi công cao tốc, các nhà thầu đã thỏa thuận mượn đường địa phương để phục vụ thi công và cam kết sửa chữa, hoàn trả theo đúng kết cấu ban đầu.

Đến nay cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã cơ bản hoàn thành nhưng các đơn vị chưa khắc phục, sửa chữa dứt điểm đường công vụ ngoại tuyến và bàn giao cho địa phương như đã thỏa thuận. Việc này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, gây ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất của người dân trong khu vực, tạo dư luận không tốt đối với Dự án cao tốc.

cao tốc
Rất nhiều tuyến đường dân sinh nhà thầu mượn để thi công cao tốc làm hư hỏng nhưng chưa sửa chữa. Ảnh PN.

“Ban QLDA 7 phê bình Liên danh Nhà thầu các gói thầu XL03, XL04 do chậm trễ thực hiện công tác sửa chữa đường công vụ ngoại tuyến để hoàn trả cho địa phương mặc dù Ban QLDA 7 đã có nhiều văn bản đôn đốc, yêu cầu nhưng các đơn vị không nghiêm túc thực hiện”- văn bản trên nêu.

Hoàn thành sửa chữa, bàn giao trước ngày 30-11

Để đảm bảo an toàn giao thông, thực hiện cam kết với chính quyền địa phương, Ban QLDA7 yêu cầu các nhà thầu nghiêm túc làm việc với các cơ quan chủ quản tuyến đường công vụ ngoại tuyến đã mượn của địa phương để thống nhất phạm vi, giải pháp sửa chữa.

Tổ chức triển khai ngay công tác sửa chữa hư hỏng theo đúng cam kết, thỏa thuận với địa phương. Đảm bảo hoàn thành và bàn giao cho cơ quan chủ quản chậm nhất ngày 30-11-2023. Trong quá trình thi công sửa chữa phải tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ theo quy định.

cao-toc (1).jpg
Một con đường dân sinh hư hỏng trầm trọng do mượn đường thi công cao tốc. Ảnh PN.

Nếu các đơn vị tiếp tục chậm trễ Ban QLDA 7 sẽ căn cứ quy định của hợp đồng thi công cao tốc đã ký để thuê đơn vị khác thực hiện công tác sửa chữa, hoàn trả đường công vụ ngoại tuyến. Khối lượng, chi phí thực hiện sẽ được Ban QLDA 7, Tư vấn giám sát xác nhận làm cơ sở thanh toán cho đơn vị thực hiện.

Toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ khấu trừ vào các đợt thanh toán tiếp theo của Liên danh Nhà thầu, mức khấu trừ theo tỷ lệ giá trị từng thành viên Liên danh trên giá trị Hợp đồng. Mọi khiếu nại về sau của Nhà thầu sẽ không có giá trị, Ban QLDA 7 từ chối giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm