Đà Nẵng không tổ chức lễ hội pháo hoa năm 2020 do COVID-19

Ngày 20-2, UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa ban hành văn bản về việc không tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm 2020. UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương này do tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đà Nẵng không tổ chức lễ hội pháo hoa năm 2020 do COVID-19. Ảnh: TẤN VIỆT

UBND TP Đà Nẵng giao Sở VH&TT thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện công tác truyền thông cho người dân, du khách được biết. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động tham mưu UBND TP các vấn đề liên quan đến DIFF trong thời gian tới.

Trước đó, tại cuộc họp thường kỳ tháng 2 của UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ lo ngại về khả năng tổ chức DIFF 2020.

Nguyên nhân, theo ông Thơ là nguồn pháo hoa nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng lo lắng không nhập được pháo hoa để tổ chức DIFF 2020.

Sở Y tế TP Đà Nẵng ngày 20-2 cho hay trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với COVID-19. Cộng dồn đến 13 giờ 30 ngày 20-2, Đà Nẵng đã theo dõi 155 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong các bệnh viện. Trong đó, 153 trường hợp đã được xuất viện.

Hiện sức khỏe các trường hợp nghi nhờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm