Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019

Tối 26-4, Festival nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" đã chính thức khai mạc tại Huế.

Festival nghề truyền Huế 2019 chính thức được khai mạc.

Festival nghề truyền thống Huế năm nay có 16 nhóm nghề: Thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, thư pháp, tranh, diều, dệt may, mây tre, pháp lam, nhang trầm, tinh dầu, lân sư rồng.

Các sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đời với sự tham gia của 60 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong nước.

Ngoài ra có 7 thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế và 3 Hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ với 70 nghệ nhân tham dự.

Festival nghề truyền thống 2019 diễn ra từ ngày 26-4 đến 2-5.

Sau lễ khai mạc là các tiết mục nghệ thuật mang đậm âm hưởng dân tộc. Các ca khúc Tình ca, Về đây nghe em, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, Ai ra xứ Huế… được biểu diễn theo các điệu múa nhằm tôn vinh các ngành nghề thủ công truyền thống Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2019 cho rằng đây là sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa và du lịch tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế. Lễ hội cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu kinh doanh trao đổi sản phẩm và giới thiệu bản sắc Việt Nam của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm