Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả 'Thì thầm mùa xuân' qua đời ở tuổi 55

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, ca sĩ Khánh Linh thông báo tin buồn về sự ra đi của nhạc sĩ Ngọc Châu với một câu viết ngắn: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! anh đi vui vẻ!

Theo chia sẻ của ca sĩ Khánh Linh, tác giả của những ca khúc được yêu thích - Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay - đã qua đời vào sáng 17-3 ở tuổi 55.

Ca sĩ Mỹ Linh, người nối tiếng với ca khúc Thì thầm mùa xuân, chia sẻ trên trang cá nhân trước sự ra đi của nhạc sĩ Ngọc Châu: "Vô cùng tiếc thương nhạc sỹ Ngọc Châu! Chúng em sẽ nhớ anh rất lâu!".

Nhạc sĩ Ngọc Châu. 

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967, anh là con trai lớn của nghệ sĩ Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Anh có một em gái là ca sĩ Khánh Linh. Nhạc sĩ Ngọc Châu theo học và tốt nghiệp khoa Sáng tác, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Anh là thành viên của ban nhạc Hoa sữa và được yêu mến với nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích vào những năm 90, tiêu biểu như Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Mặt trời dịu êm...

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2000, khi được hỏi về chuyện riêng tư, nhạc sĩ Ngọc Châu từng nói: "Đã là kiếp người, nếu lẩn tránh thì số phận vẫn cứ đeo bám. Cứ sống tự nhiên, nhưng hạnh phúc thì phải kiếm tìm. Và tôi vẫn đang đi tìm (nhưng buổi tối tôi đã ngại đi ra ngoài đường). Tuy nhiên, giống như bao người khác, tôi vẫn mong có một gia đình ấm áp, một hay hai đứa con cũng được. Và cần nhất ở người bạn đời là sự đồng điệu về tâm hồn".

Ca sĩ Mỹ Linh thể hiện ca khúc 'Thì thầm mùa xuân', nguồn: Mỹ Linh 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.