Từ hôm nay Sài Gòn tiếp tục ngưng Thánh lễ cộng đồng

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang có diễn biến phức tạp hơn với các ca nhiễm trong cộng đồng, và UBND TP.HCM cũng đã có những khuyến cáo, quy định hạn chế các hoạt động công cộng, tập trung đông người. Chính vì thế, sáng 22-5, linh mục Phêrô Kiều Công Tùng, Chưởng Ấn của Toà Tổng Giám mục Sài Gòn đã ký thông báo ngưng các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ chung của cộng đoàn từ ngày 22-5 cho đến khi có thông báo mới.

Nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài Gòn thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn đang trong giai đoạn trùng tu. Ảnh: Q.T

Các linh mục vẫn cần dâng lễ hằng ngày để nhân danh Hội Thánh cầu nguyện cho cả thế giới sớm qua cơn đại dịch, nhưng không được quy tụ quá 20 người, và phải tuân thủ việc giãn cách (giữ khoảng cách 2m).

Từ hôm nay, Thánh lễ hằng ngày tại Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn sẽ được phát trực tuyến, để mọi người có thể hiệp thông trong bầu khí gia đình.

Thông báo cũng yêu cầu các nhà thờ hay nhà nguyện, phải thực hiện đầy đủ, triệt để các hướng dẫn của ngành y tế như: khử trùng phòng ốc, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang…

Toà Tổng Giám mục Sài Gòn. Ảnh: Q.T

Đặc biệt, mọi tín hữu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe cộng đồng bằng việc khi trở về từ các tỉnh thành có dịch nên tự cách ly và hạn chế đến những nơi công cộng; nếu có triệu chứng bệnh về đường hô hấp cần thăm khám sớm tại các cơ sở y tế.

Đây là lần thứ ba Toà Tổng Giám mục Sài Gòn có thông báo ngưng sinh hoạt mục vụ cộng đồng. Hai lần trước là vào đợt bùng phát của dịch COVID-19 vào tháng 3 và tháng 7-2020. Đợt bùng phát dịch COVID-19 vào tháng 2-2021 vừa qua chỉ dừng ở mức độ hạn chế sinh hoạt mục vụ đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm