Tỷ phú Hoàng Kiều bảo trợ 23 con nuôi của Phi Nhung

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trưa 28-9, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau 1 tháng hai ngày chữa trị tại bệnh viện này do dương tính với SARS-CoV-2. Khi chị nằm xuống, ngoài lời cầu mong chị ra đi thanh thản thì nhiều người thương chị lẫn khán giả cảm thấy lo lắng cho số phận 23 người con nuôi của chị, đặc biệt trong đó có 19 bé còn nhỏ đang sống trong chùa.

Ngay sau khi ca sĩ Phi Nhung nằm xuống vài giờ, ca sĩ Trizzie Phương Trinh, người đã đưa Phi Nhung lên sân khấu ca nhạc hải ngoại 30 năm trước đã nhắn gửi đến các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung: “Các con ơi, các con đừng lo, các con sẽ không bị bỏ rơi lần nữa đâu, cô sẽ phụ mẹ để lo tương lai cho các con. Mẹ Phi Nhung không nỡ lòng bỏ đi khi nghe tiếng khóc của các con kêu nhớ mẹ như thế đâu”.

Tỷ phú Hoàng Kiều đăng thông tin bảo trợ các con nuôi của Phi Nhung trên fanpage của ông. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Và hơn cả, tỷ phú Hoàng Kiều đã chính thức ngỏ lời làm cha nuôi, bảo trợ cho các bé.

Trong thư trả lời phỏng vấn PLO vào sáng 29-9 từ Mỹ, tỷ phú Hoàng Kiều cho biết: “Phi Nhung đã làm tình nguyện viên để giúp các F0 và các bệnh nhân nhiễm COVID-19, rồi chính Phi Nhung bị nhiễm phải xa lìa chúng ta vĩnh viễn. Các con nuôi của Phi Nhung vốn đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, bây giờ có bà mẹ nuôi là Phi Nhung nhưng cũng trở thành những kẻ mồ côi. Vì thế, tôi đứng ra xin bảo trợ và nuôi nấng các em bé nhỏ cho thành người.

Các con đã mất đi bà mẹ nuôi, tôi nghĩ các con rất hạnh phúc khi sẽ có một ông cha nuôi. Việc lo nuôi nấng các bé mồ côi này đã nhen nhóm trong tôi từ hôm 23-9 khi tôi nghe tin bệnh tình của Phi Nhung trở nặng. Tôi liền liên lạc với Minh Sương, là đại diện của tôi tại Việt Nam cho việc từ thiện, Minh Sương cho biết hiện tại các con đang được nuôi ở chùa bởi một người bạn của Phi Nhung. Những chi tiết cụ thể thì chúng tôi sẽ lên kế hoạch, nhưng vấn đề chính hiện tại là giúp cho các con được an toàn trong cơn đại dịch này”.

Ông Hoàng Kiều cho biết dù đã rời khỏi danh sách tỷ phú của Mỹ nhưng ông vẫn may mắn hơn nhiều mảnh đời khác nên không luôn tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. Ảnh: Forbes

Trả lời cho câu hỏi: Việc lo cho các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung là lo một phần hay lo toàn bộ, và ông có nghĩ về những khó khăn sau này? Tỷ phú Hoàng Kiều khẳng định: “Đương nhiên là một người cha thì phải lo cho bầy con từ A-Z, lo cho các con học hành thành người và về tất cả mọi mặt. Tôi hiểu nhận con nuôi rất dễ xảy ra nhiều vấn đề nhạy cảm nhưng tôi không lo ngại về vấn đề này. Dầu có nhạy cảm tới đâu thì là một người cha, mình phải cố gắng hết sức để giải quyết mọi vấn đề. Bây giờ tôi đã nghĩ đến chuyện 23 người con nuôi, 7 người con ruột sẽ đấu đá nhau vì gia tài của cha, nhưng không, tôi đã sắp đặt và tôi muốn các con tôi cũng như tôi phấn đấu để có được ngày hôm nay, chứ không ỷ lại vào của cải của cha để lại cho các con. Tuy nhiên cũng để lại cho một phần để cho những người con của tỷ phú Hoàng Kiều vẫn tiếp tục là tỷ phú”. 

Tỷ phú Hoàng Kiều cũng cho biết, ông và ca sĩ Phi Nhung từng hợp tác với nhau trong những chương trình âm nhạc như RAAS Những lời yêu thương vào năm 2007 và 2008. “Trong hai ca sĩ ở hải ngoại về Việt Nam, chỉ có Phi Nhung và Thanh Hà là hai ca sĩ hát nhạc của ba tôi, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, vào thời điểm đó chỉ có sáu bài nhạc của ông được trong nước cấp phép. Sau đó tôi có gặp ăn tối với Phi Nhung cùng em dâu tôi một lần vào cuối năm 2008, đó cũng là lần gặp cuối cùng của tôi với Phi Nhung” - tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ.

Ông Hoàng Kiều tặng 10 triệu khẩu trang và hàng chục ngàn phần quà gửi đến bà con

Ông Hoàng Kiều cũng có những chia sẻ với PLO về hành trình thiện nguyện của mình giữa đại dịch này. Cụ thể: “Việc làm từ thiện đã ở trong dòng máu của gia đình họ Hoàng chúng tôi từ ngài Hoàng Hữu Lợi, người đã đi bốc xác những chiến sĩ của vua Quang Trung đem về nghĩa trũng để chôn cất. Dòng máu đó vẫn ở trong ba tôi là nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Tôi nhớ mãi khi ông qua đời vào ngày 22-9-2001, ba tôi đã trăn trối là tất cả tiền phúng điếu đám tang của ông dành tặng cho nạn nhân vụ khủng bố 11-9-2001.

Trong thời gian làm từ thiện ở Việt Nam, tôi chưa trở thành tỷ phú chỉ là triệu phú của người nghèo thôi. Và tôi bây giờ đã lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ, từ một vị tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3 tỷ 8 USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn tỷ phú nữa, nhưng dòng máu họ Hoàng luôn luôn nghĩ đến những người xung quanh mình. Dẫu sao tôi vẫn may mắn hơn nhiều mảnh đời khác. Vì thế trong đại dịch này, đại diện của tôi tại Việt Nam vẫn tiếp tục gửi nhu yếu phẩm đến các hộ nghèo đang phải chịu đựng nhiều khó khăn. Tôi cũng nhờ PLO gửi lời cảm ơn tất cả những vị mạnh thường quân đã hỗ trợ và giúp chúng tôi trong công cuộc này. 

Ngoài hàng chục ngàn phần quà, ngày 24-10 sắp tới 10.000.000 khẩu trang sẽ về đến Việt Nam. Tôi tặng Bộ Y tế 5.000.000 khẩu trang sẽ chuyển về Hà Nội và tặng Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, quân đội tham gia tuyến đầu chống dịch 5.000.000 khẩu trang chuyển về TP.HCM”, ông Hoàng Kiều cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm