Vì sao người bán hàng không dám tăng giá dịp cuối năm?

(PLO)- Sức cầu yếu khiến nhiều công ty phải hạn chế tăng giá bán dịp cuối năm.

S&P Global Market Intelligence vừa cho biết, tháng cuối cùng của năm 2023, Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam đạt 48,9 điểm, tức là vẫn nằm dưới ngưỡng 50 điểm.

Điều này tiếp tục phản ánh tình trạng nhu cầu yếu kém, với tổng số lượng đơn đặt hàng mới giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12-2023.

Theo những doanh nghiệp tham gia khảo sát, tình trạng tăng giá gần đây đã làm nản lòng khách hàng và đã góp phần làm giảm số lượng đơn đặt hàng mới trong kỳ này. Để đáp lại những dấu hiệu này, các nhà sản xuất hạn chế việc tăng giá bán hàng vào thời điểm cuối năm.

Ông Andrew Harker, Giám đốc Kinh tế tại S&P Global Market Intelligence cho biết, bước vào năm 2024, các công ty vẫn lạc quan sản lượng sẽ tăng. Điều này dẫn đến sự ổn định của việc làm và hoạt động mua hàng và các nhà sản xuất cố gắng duy trì năng lực sản xuất với hy vọng những ngày tươi sáng hơn sẽ đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm