Người Sài Gòn đi 'siêu thị mini' trên xe buýt

Trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, các tuyến xe buýt cũng phải ngưng hoạt động vận chuyển hành khách. Một doanh nghiệp tư nhân ở TP.HCM đã phối hợp với Sở Công Thương sử dụng 5 chiếc xe buýt chuyển đổi công năng, chở rau củ giá bình ổn cung ứng cho người dân TP.HCM.

Hằng ngày, khoảng 9 giờ, các xe buýt trên sẽ di chuyển đến các địa điểm được Sở Công Thương cập nhật để bán hàng. Nguồn hàng rau củ do doanh nghiệp tự mua và phân phối với giá bình ổn. Tùy vào nhu cầu thực tế mà doanh nghiệp sẽ chở đủ số lượng hàng để đáp ứng.

Ghi nhận tại một điểm bán hàng ở phường 12, quận 3, TP.HCM, người dân xếp hàng trước xe buýt để được mua thực phẩm. Trước khi lên xe chọn thực phẩm, người dân được sát khuẩn, thực hiện 5K.

Hôm nay 21-7, dự kiến tổng các xe buýt sẽ chở hơn 2 tấn hàng hóa, trong đó, đa phần là rau xanh.

Mỗi xe bán hàng chở theo nhiều túi rau các loại, người mua lên xe để chọn lựa, sau đó nhân viên xe buýt sẽ cân và thanh toán.

Bà Trần Thị Xuân (phường 12, quận 3, TP.HCM) nhanh chóng chọn được 1 bó rau ngót, cho biết: "Nhà tôi cũng chỉ cần những thực phẩm như rau, thịt để nấu 1 bữa ăn đơn giản thôi, nên thấy xe bán hàng khá thuận tiện, đỡ phải mất công đi siêu thị đông người". 

Điểm bán hàng còn kết hợp với doanh nghiệp tư nhân cung cấp thịt heo giá bình ổn phục vụ người dân.

Tại điểm bán hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) mua bán diễn ra rất trật tự và thực hiện đúng giãn cách. Người dân đến xem các loại thực phẩm được bày bán và giá cả trước khi lên xe buýt. 

Mỗi lần, xe chỉ tiếp một lượt khách.

Một số người không lên xe đã nhờ nhân viên bán hàng chọn giúp thực phẩm và thanh toán nhanh chóng.

Đây là ngày thứ hai mô hình bán hàng lưu động trên xe buýt này đi vào hoạt động, trước đó đã thí điểm ở quận 3, Bình Thanh, Tân Bình, Thủ Đức. Từ hôm nay, 5 xe buýt sẽ chính thức mở bán với 5 điểm vào buổi sáng, 5 điểm vào buổi chiều tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm