Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam nổi tiếng là mảnh đất của những doanh nhân. Ở đây chưa từng thiếu khát vọng làm giàu. Đó cũng chính là điểm đặc biệt mà cuốn sách “Tạo lập môi trường kinh doanh” hướng tới.
“Tạo lập môi trường kinh doanh” là cuốn sách vừa được xuất bản tại Việt Nam. Với hơn 1 triệu bản được bán ra, cuốn sách này đã chứng tỏ được rằng nó là một trong những cuốn cẩm nang kỳ thú nhất cho các nhà quản lý trong nhiều năm trở lại đây. Ở Việt Nam, cuốn sách đã được tái bản sau 10 ngày phát hành.
Cái hay ở Tạo lập Mô hình Kinh doanh là các tác giả của cuốn sách - Alexander Osterwalder và Yves Pigneur - không rao giảng lý thuyết suông mà “miệng nói tay làm”.
Cuốn sách về kinh doanh được tái bản sau 10 ngày phát hành ở Việt Nam.
Được sự hợp tác của đông đảo các chuyên gia về kinh doanh ở 45 quốc gia khác nhau, dường như các tác giả đã tìm được đúng giải pháp cho những ai mong mỏi tạo nên một mô hình kinh doanh cho sản phẩm và dịch vụ của mình - đó quả thực là một sự kết hợp tài tình giữa khoa học và nghệ thuật.
Để dựng nên một doanh nghiệp mới, bước đầu tiên là phải vẽ ra được một sơ đồ hết sức đơn giản để miêu tả ý tưởng cũng như để giải thích một cách thuyết phục việc hiện thực hóa ý tưởng đó. Nhiều doanh nghiệp thành đạt ngày nay bắt đầu từ một ý tưởng đơn giản vẽ bằng những nét nguệch ngoạc trên tờ giấy ăn trong một quán cà phê nào đó. Không gì hay hơn một bức vẽ đơn giản nhưng lại thể hiện được một cách trực quan và sinh động sự sáng tạo của doanh nhân. Đây cũng là cách ra đời của một số công ty thành công nhất trên thế giới hiện nay - Facebook, Walmart, Microsoft, Southwest Airlines và nhiều doanh nghiệp khác.
Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam nổi tiếng là mảnh đất của những doanh nhân. Ở đây chưa từng thiếu khát vọng làm giàu. Phương pháp được đề xướng trong cuốn sách này sẽ là bước đầu tiên giúp những doanh nhân tham vọng kiểm nghiệm được ý tưởng kinh doanh của mình. Khi thiết lập từng yếu tố trong cả chín yếu tố trên và hình tượng hóa kỹ càng sự tương tác giữa chúng, các doanh nhân có thể có được cái nhìn rõ ràng và khúc chiết hơn về ý tưởng kinh doanh của mình.
Không chỉ có thế, là một tuyển tập những tri thức kinh doanh từ 470 chuyên gia kinh doanh khắp nơi trên thế giới, cuốn sách này còn chỉ ra rất nhiều tình huống mà một doanh nghiệp có thể gặp phải trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay.
Cuốn sách này được coi là một công cụ đắc lực bổ sung vào danh mục những phương pháp, công cụ và kỹ thuật kinh doanh hiện tại, vốn vẫn thường được giảng dạy tại các trường kinh doanh - chẳng hạn như phân tích SWOT (phân tích điểm mạnh - điểm yếu - cơ hội - thách thức) trong hoạch định kinh doanh, mô hình năm động lực để đánh giá vị thế cạnh tranh, nhân tố CSF (nhân tố thành công thiết yếu), mô hình lợi nhuận/thiệt hại để đánh giá sức khỏe tài chính và mô hình sức khỏe thương hiệu để xây dựng một thương hiệu mạnh, mô hình ứng dụng trong công nghệ thông tin.