Việt Nam là thị trường quan trọng của Airbus

(PLO)- Máy bay của Airbus trở thành trụ cột của các hãng hàng không thương mại Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổng Giám đốc của Airbus Việt Nam - bà Hoàng Tri Mai đã đánh giá như vậy tại Triển lãm hàng không 2023 và Hội thảo quốc tế về tương lai hàng không: Những thách thức và giải pháp (AFCS) năm 2023.

Hội thảo do Học viện Hàng không Việt Nam phối hợp với Đại học khoa học ứng dụng Worms (Đức) và Diễn đàn ngành Hàng không Việt Nam 2023 tổ chức tại TP.HCM, ngày 11-10.

CEO Airbus tại Việt Nam cho biết từ năm 1991, tập đoàn đã hợp tác với Việt Nam. Đến nay, máy bay của Airbus trở thành trụ cột của các hãng hàng không thương mại Việt Nam.

trien-lam-hang-khong-viet-nam.jpg
Sinh viên ngành hàng không hứng thú với các công nghệ, kĩ thuật hàng không. Ảnh: P.ĐIỀN

Với đội bay 230 chiếc, hiện năm hãng hàng không Việt Nam đều khai thác máy bay thân rộng và thân hẹp của Airbus, trong đó dòng máy bay thân hẹp các hãng đang khai thác là A320/321.

“Với sự sáng tạo, đổi mới công nghệ, các máy bay của hãng đóng vai trò quan trọng trong tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải, góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy hàng không phát triển bền vững” - CEO Airbus Việt Nam thông tin.

may-bay-khoi-hanh-som-tranh-bao.jpg
Đội bay của các hãng hàng không Việt Nam đều khai thác dòng máy bay thân hẹp của Airbus. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Nguyễn Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đánh giá, vận tải hàng không cung cấp khả năng kết nối giúp làm giảm sự bất bình đẳng giữa các cá nhân và quốc gia bằng cách tạo ra các liên kết thương mại. Hàng không cũng cung cấp khả năng tiếp cận nguồn hàng hóa và dịch vụ cho những cộng đồng vùng sâu vùng xa tốt hơn.

Ông Hảo đánh giá mặc dù không phải ai cũng có đủ khả năng chi trả cho các dịch vụ vận tải hàng không nhưng hiện nay những dịch vụ này đã trở nên ngày càng dễ tiếp cận với nhiều người.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam đánh giá về sự phát triển bền vững của ngành hàng không. Clip: P.ĐIỀN

Bên cạnh đó, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đưa ra nhiều sáng kiến góp phần giảm bất bình đẳng bằng cách thúc đẩy luật pháp, chính sách và hành động phù hợp để phát triển an toàn hệ thống vận tải hàng không.

Theo ông Hảo, định hướng chuyển đổi ngành giao thông vận tải nói chung và ngành hàng không dân dụng Việt Nam nói riêng là chuyển sang phương thức phát triển xanh - không phát thải khí nhà kính.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia hàng không, nhà sản xuất máy bay đã chia sẻ và thảo luận công nghệ hàng không, kĩ thuật ứng dụng trong hàng không; kỹ thuật bảo trì hàng không và máy bay, kiểm soát không lưu và an ninh hàng không, quản lý và khai thác hàng không...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm