Tòa án tối cao đã giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp thấp hơn hồi tháng 5-2015. Theo đó ông Kim Han-Sik, Giám đốc điều hành Công ty Vận tải biển Chonghaejin, bị buộc tội ngộ sát và tham ô.
Theo bản án, ông Kim đã cho phép phà Sewol thường xuyên chở quá tải và phê duyệt bất hợp pháp việc nâng cấp tàu để tăng sức chứa khách.
Bốn quan chức khác của công ty này cũng bị kết án từ hai năm rưỡi đến bốn năm tù.
Kim Han-Sik (phải) - Giám đốc điều hành Công ty Vận tải biển Chonghaejin - bị kết án bảy năm tù vì tội ngộ sát và tham ô. Ảnh: Thestar
Trước đó, ông Kim không thừa nhận tội ngộ sát, nói rằng ông chỉ là một nhân viên làm công ăn lương dưới tay của người chủ sở hữu công ty này ông Yoo Byung-Eun, người mà ông mô tả là tham gia đáng kể vào hoạt động của công ty.
Sau thảm họa Sewol, ông Yoo đã trở thành mục tiêu của một cuộc săn tìm do chính phủ Hàn Quốc phát động. Tuy nhiên, thi thể của ông đã được tìm thấy vài tuần sau đó tại một cánh đồng.
Phà Sewol đã bị chìm hồi tháng 4-2014, cướp đi mạng sống của 304 người, trong đó hầu hết là học sinh trung học đang tham gia một chuyến đi do trường tổ chức.