2 triệu liều Moderna về Việt Nam, Bộ Y tế chuyển gấp vào TP.HCM 1 triệu liều

4h30 sáng 10-7, chiếc máy bay của hãng hàng không Qatar mang số hiệu A7-BFN đã đáp xuống sân bay Nội Bài, vận chuyển 2 triệu liều vaccine Moderna.
Được biết, đây là lô vaccine được Mỹ tài trợ cho một số quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, thông qua chương trình COVAX (sáng kiến nhằm tăng cường bình đẳng trong tiếp cận vắc xin ngừa COVID-19, có 92 quốc gia/vùng lãnh thổ tham gia).

2 triệu liều vaccine Moderna về Việt Nam. Ảnh: UNICEF

UNICEF Việt Nam thông tin: lô vaccine về đến Việt Nam ngày 10-7 nằm trong số 80 triệu liều vaccine mà Tổng thống Mỹ cam kết cung ứng từ nguồn vaccine trong nước hồi tháng 5, trong đó xấp xỉ 41 triệu liều được phân phối thông qua cơ chế COVAX, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trên toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận lô vaccine trên, ông Christopher Klein - đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam - chia sẻ: "Lô vaccine này mang đến cho chúng ta hy vọng về một hồi kết cho cuộc chiến chống COVID-19. Nó mang đến cho chúng ta hy vọng rằng chúng ta sẽ có thể quay trở lại cuộc sống bình thường".
Theo tổ chức UNICEF, Việt Nam đã thành công trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, do nguồn cung vắc xin hạn chế trên toàn cầu, tỉ lệ tiêm chủng ở Việt Nam còn ở mức thấp. Cho đến nay, chỉ khoảng 4% dân số đã được tiêm vắc xin trong khi số ca lây nhiễm đang tăng mạnh trong một vài tuần qua.

Thông tin từ Bộ y tế cho biết, ngay khi tiếp nhận 2 triều liều vaccine Moderna, Bộ y tế đã chuyển khấn cấp 1 triệu liều vào TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm