Bắc Giang: Tạm dừng phương tiện đi, đến Hải Dương, Quảng Ninh

Ngày 28-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, TP bàn biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, ngay khi có thông tin về ca bệnh tại Hải Dương dương tính COVID-19 sau khi sang Nhật Bản và hai ca bệnh 1552 và 1553 mới đây, các cơ quan chức năng đã xác định được 5 trường hợp là F1 và 106 trường hợp là F2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: BGP/Diệu Hoa

Trong đó, 3 trường hợp là F1 của bệnh nhân Hải Dương nhiễm COVID-19 khi nhập cảnh Nhật Bản gồm: ông NNN ở Chản Làng, Yên Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang); bà VTL ở Chí Linh, Hải Dương, đang làm việc tại Công ty TNHH Newwing Intercorct Technology Bắc Giang - KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; ông VTT ở thôn Bưởi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam.

2 trường hợp là F1 của bệnh nhân 1552 gồm bà NTV thôn Triệu, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và chị NTU học sinh trường THPT Cẩm Lý, Lục Nam, Bắc Giang là con gái của bệnh nhân 1552.

Các trường hợp là F1 đều được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, các trường hợp là F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Đến 8 giờ ngày 28-1, kết quả xét nghiệm 3 trường hợp F1 là âm tính gồm ông NNN ở Chản Làng, Yên Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang); bà NTV thôn Triệu, xã Đan Hội, huyện Lục Nam (Bắc Giang) và chị NTU học sinh Trường THPT Cẩm Lý, Lục Nam, Bắc Giang. Còn lại đang chờ kết quả.

Trước tình hình dịch bệnh, ông Phan Thế Tuấn yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung từ 50 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng.

Tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, gồm: Karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà, khu, điểm du lịch

Đặc biệt, thiết lập chốt kiểm soát giao thông tại các huyện Lục Nam, Yên Dũng và Sơn Động. Tạm dừng toàn bộ phương tiện đi, đến tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Từ 00 giờ ngày 29-1, yêu cầu tất cả công dân Bắc Giang nếu không vì lý do công vụ không được di chuyển đến Hải Dương, Quảng Ninh, trường hợp đặc biệt phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, thành phố và khi về phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cũng phát đi thông báo khẩn đề nghị những người tiếp xúc gần với các ca bệnh và trường hợp F1 cần gọi điện ngay đến cơ quan y tế để cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình, đồng thời khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm