Biểu dương 50 nữ sinh dân tộc thiểu số nghị lực, học giỏi

Ngày 8-10, tại TP Vũng Tàu, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp tổ chức Ngày hội ước mơ 2020 chúc mừng kết quả tốt nghiệp THPT quốc gia và chuẩn bị bước vào học đại học của 50 nữ sinh người dân tộc thiểu số.

Đây là các nữ sinh thuộc 21 dân tộc được nhận học bổng toàn phần 7 năm của chương trình Mở đường đến tương lai giai đoạn 2. Trong đó hai em đạt giải cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% tốt nghiệp THPT quốc gia, 46 em đỗ đại học, cao đẳng, 4 em theo học các chương trình dự bị đại học và đào tạo nghề.

Các nữ sinh và đại biểu tham dự chương trình hát vang các bài hát về biển đảo quê hương. Ảnh: NGUYỄN THẮM 

Tại Ngày hội ước mơ năm nay, các em đã được tham gia một loạt hoạt động như cùng các hội viên CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tham quan, giao lưu cùng các chiến sĩ trẻ Vùng II Hải quân. Thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Ngoài ra, các em còn được gặp gỡ các chuyên gia, doanh nhân thành đạt, qua đó trang bị các kỹ năng cần thiết để đối mặt với áp lực của môi trường học tập mới. Tiếp đó là thảo luận các chủ đề tình yêu sinh viên và các mối quan hệ, kỹ năng học tập, quản lý thời gian, tài chính, hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay phục vụ học tập...

Biểu dương ba nữ sinh học giỏi 3 năm liền bậc THPT và hiện đã đỗ vào đại học. Ảnh:TRÙNG KHÁNH

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, chia sẻ: “Dự án Mở đường đến tương lai được ký kết bằng trái tim, bằng tình yêu và trách nhiệm dành cho nữ sinh các dân tộc. Dự án mở ra một chân trời trí thức và hiện thực hóa ước mơ đến trường của các em. Dự án được thực hiện góp phần xóa đi bất bình đẳng giới, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại trong tương lai”.

Ông Don Lam, Chủ tịch VinaCapital Foundation, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital nói: “Tôi tin rằng đầu tư vào giáo dục là một trong những hoạt động đầu tư tốt nhất, “sinh lời” nhất, đóng góp mạnh mẽ và lâu dài vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Đầu tư vào việc học tập kiến thức và phát triển kỹ năng của các em nữ sinh người dân tộc thiểu số, với tôi nó mang nhiều ý nghĩa nhân văn hơn. Điều này không chỉ trao cho các em thêm nhiều lựa chọn, cơ hội để trở thành những phụ nữ thông minh, độc lập, có khả năng mang lại cuộc sống tốt đẹp cho mình và gia đình mà còn có thể góp phần thay đổi, phát triển cộng động các dân tộc thiểu số”.

Mở đường đến tương lai là chương trình học bổng toàn phần bậc THPT và Đại học, Cao đẳng được thực hiện theo từng giai đoạn, tổng giá trị học bổng dành cho mỗi nữ sinh lên đến hơn 220 triệu đồng.

Mục đích của chương trình là hỗ trợ, nâng bước cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu vươn lên trong học tập. Giúp các em có cơ hội nâng cao tri thức, kỹ năng, đồng thời trở thành nguồn lực góp phần phát triển quê hương, bản làng- nơi các cộng đồng người dân tộc thiểu số sinh sống.

Từ 2010 đến nay, chương trình đã trao tặng học bổng và đào tạo kỹ năng cho 100 nữ sinh. Trong đó 50 em giai đoạn 1 đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Nhiều em trong số đó trở về quê làm việc, hỗ trợ cộng đồng.

Năm học 2020 - 2021, phần học bổng của chương trình được tài trợ hoàn toàn bởi Tổng công ty Cổ phần Cơ Điện lạnh REE, Tập đoàn Repsol Việt Nam và Tập đoàn VinaCapital.

Ngày hội ước mơ 2020 được tài trợ bởi Công ty VISA, Khách sạn Ibis Styles Vũng Tàu, Công ty Thời Trang Couple Group và Công ty Cổ phần Sơn Kim Retail. Máy tính và phần mềm được tài trợ bởi Tập đoàn BRG (nhãn hiệu Sanrio Hello Kitty World), địa điểm Đêm Gala do DIC CORP tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm