Bình Dương đề xuất lao động đến từ vùng dịch được nghỉ việc

Sau tết, hơn 1,2 triệu người lao động từ nhiều tỉnh trong cả nước, trong đó rất đông người nước ngoài, sẽ trở lại Bình Dương làm việc, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch “Đáp ứng với bệnh viêm hô hấp do chủng virus Corona trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Hiện các trung tâm y tế, bệnh viện ở Bình Dương đều đã bố trí phòng cách ly, chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Cạnh đó tỉnh cũng củng cố các đội chống dịch cơ động. Chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử trùng, trang thiết bị phòng, chống dịch và sẽ hỗ trợ các địa phương khi cần thiết.

Đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Bình Dương (0964691919) cũng được thành lập để tiếp nhận tin báo về dịch bệnh.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản gửi các cấp công đoàn yêu cầu tăng cường tuyên truyền cho người lao động về các giải pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các doanh nghiệp cần trang bị đầy đủ các phương tiện y tế, bảo hộ lao động, khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay, giữ vệ sinh tại doanh nghiệp.

ông đoàn cũng đề xuất cho người lao động nước ngoài và lao động Việt Nam đến từ các vùng có dịch được nghỉ việc để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

UBND tỉnh Bình Dương đã cho hủy lễ kỷ niệm năm năm hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản). Lễ hội này dự kiến diễn ra vào ngày 8-2 với nhiều hoạt động thu hút hàng ngàn người từ hai nước tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm