Huế: Nhân viên bảo tàng, du khách kín mít khẩu trang

Ngày 31-1, tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (điện Long An), thuộc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiếp nhiều lượt khách so với ngày thường vì tại khuôn viên này diễn ra lễ hạ nêu và khai ấn đầu xuân.

Nhân viên tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế đeo khẩu trang y tế khi làm việc. Ảnh: N.DO

Tại đây, để chủ động phòng, chống virus Corona các nhân viên được giám đốc bảo tàng này cho đeo khẩu trang trong quá trình đón tiếp du khách đến tham quan.

Việc đeo khẩu trang này bắt đầu từ hôm qua (30-1) nhằm chủ động bảo vệ sức khỏe cho chính những nhân viên của bảo tàng, những du khách trong và ngoài nước khi đến thăm quan.

Theo ghi nhận của PV, vào sáng cùng ngày, du khách đến tham quan các điểm du lịch tại quần thể di tích Cố đô Huế nhiều người đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch.

Nhiều du khách đếm tham quan bảo tàng. Ảnh: N.DO

Một lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết hiện nay trung tâm đang theo dõi và đã có một số động thái như đeo khẩu trang y tế nhưng vẫn đang ở mức độ cầm chừng và đang theo dõi sát sao, chờ chỉ đạo chung của tỉnh.

Được biết tại Thừa Thiên-Huế đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona.

Để chủ động phòng chống, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế tăng cường công tác giám sát đối với người và phương tiện xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và cảng Chân Mây.

Khu vực đo nhiệt tại sân bay Phú Bài. Ảnh: SYT

Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền trung tại CHKQT Phú Bài, Công ty Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, cảng vụ hàng hải, biên phòng, hải quan tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh từ các địa phương đang có dịch nCoV trong vòng 14 ngày để áp dụng tờ khai y tế, để Sở Y tế có kế hoạch quản lý giám sát và theo dõi sức khỏe hành khách tại cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm