Bình Dương: Ngàn người bán vé số dạo được nhận quà

Ngày 31-3, các nhà hảo tâm tại tỉnh Bình Dương đã phát gần 1.000 phần quà chia sẻ khó khăn với những người bán vé số nghèo. Khi tới đây, vé số sẽ tạm ngưng phát hành 15 ngày.

Chị Dương cùng các nhà hảo tâm phát quà cho người bán vé số nghèo. Ảnh:LÊ ÁNH

Ngay từ sáng sớm, những người bán vé số nghèo đã đến Công viên Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận quà từ chị Đoàn Thùy Dương và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp.

Mỗi người bán vé số nghèo được nhận một thùng mì tôm, kèm 500.000 tiền mặt. Nhận được quà, ai cũng cười “tít mắt”, nhiều người còn rơm rớm nước mắt. Phần quà nhỏ này sẽ chia sẻ bớt khó khăn, làm ấm lòng những người bán vé số nghèo.

Bà Tư vui mừng khi nhận được quà của các nhà hảo tâm. Ảnh: LÊ ÁNH

Bà Nguyễn Thị Tư (69 tuổi, quê ở Trà Vinh) lên Bình Dương bán vé số được gần năm năm. Hai chân bị đau đi lại khó khăn nhưng hằng ngày bà vẫn phải đi bán vé số, được đồng nào hay đồng đó để kiếm sống qua ngày. Tới đây vé số tạm ngưng phát hành, cuộc sống của bà Tư lại càng khó khăn thêm.

“Cuộc sống đang khó khăn, giờ không đi bán biết lấy tiền đâu lo ăn uống. Nhận được phần quà này tôi vui lắm, có thêm chút tiền sống qua ngày. Tôi cám ơn các anh chị hảo tâm nhiều lắm” - bà Em nói trong vui mừng.

Người khuyết tật bán vé số dạo cười tít mắt khi được nhận quà. Ảnh:LÊ ÁNH

Chị Đoàn Thùy Dương, chủ đại lý vé số Thùy Dương (TP Thủ Dầu Một) cho biết nhận thấy khó khăn của bà con nghèo đang hằng ngày bán vé số mưu sinh, chị cùng một số nhà hảo tâm đã chung tay quyên góp, tặng quà chia sẻ khó khăn với những người bán vé số dạo trong mùa dịch này.

“Phần quà tuy nhỏ những đó là tấm lòng của tôi và các nhà hảo tâm khác. Mong sao bà con bán vé số vượt qua giai đoạn khó khăn này” - chị Dương chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhóm từ thiện Hoa Sen cũng đã chuẩn bị 600 phần quà gồm lương thực, thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay cho người người già, người khuyết tật bán vé số dạo. Nhóm thiện nguyện chia thành nhiều tốp nhỏ đi tìm gặp những người bán vé số dạo để trao tận tay .

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, một số cửa hàng tạp hóa cũng chuẩn bị hàng trăm phần quà để trước cửa hàng tặng cho những người bán vé số dạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm