Bộ GD&ĐT: Không bố trí đứng lớp GV bị tố dâm ô nhiều HS nam

Liên quan đến sự việc thầy giáo bị tố dâm ô nhiều học sinh giỏi tại trường THCS Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội, tối 10-4, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã ký công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội nhanh chóng vào cuộc.

Công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra, phối với các ban ngành liên quan để xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức xảy ra tại trường THCS Trần Phú (nếu có).

Trước mắt không bố trí đứng lớp giáo viên nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và cương quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp GV vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định pháp luật.

Đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo sự việc về Bộ GD&ĐT trong ngày mai 11-4.

Ngày 10-4, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một phụ huynh học sinh của Trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh việc con trai của mình cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện học sinh giỏi môn toán dâm ô trong thời gian dài.

Theo đó, thầy giáo nói trên bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Sự việc được phát hiện khi vị phụ huynh kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của con. Vụ việc cũng khiến nhiều học sinh sợ hãi, phải ngừng ôn luyện.

Trao đổi với PLO, ông Lê Hải Quang, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về vụ việc nêu trên. Hiện tại, ông cùng các cơ quan chức năng đang có mặt trực tiếp tại trường THCS Trần Phú để xác minh.

Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho hay vẫn đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan kiểm tra, xác minh vụ việc, hiện chưa có kết quả nên chưa khẳng định được nội dung gì.

Trong một diễn biến khác, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết trong chiều nay, 10-4, Sở sẽ làm việc trực tiếp với nhà trường và Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai để nắm rõ tình hình vụ việc. "Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhưng tránh ảnh hưởng tới danh tính và đời sống của học sinh và gia đình"- ông Tiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.