Các tài xế yên tâm khi TP.HCM lập chốt kiểm dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM đã tái lập 12 chốt, trạm kiểm dịch để kiểm soát các phương tiện di chuyển từ cửa các ngõ vào thành phố.

CSGT điều tiết xe di chuyển vào làn đường kiểm tra. Ảnh: NGUYỆT NHI

Lực lượng liên ngành gồm nhân viên y tế, CSGT, thanh tra giao thông... làm việc 24/24 để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Nhân viên y tế lên xe đo thân nhiệt cho hành khách. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đúng 0h ngày 15-5, 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP.HCM bước vào hoạt động. CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, hướng dẫn người dân vào khu vực kiểm tra, khai báo y tế...

CSGT ghi lại thông tin của các xe vào TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại khu vực cầu Đồng Nai, lực lượng chức năng chủ yếu kiểm tra các xe khách liên tỉnh. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại khu vực chốt chặn chân cầu Đồng Nai, Trung tá Phan Thanh Hải (Phó đội trưởng đội giao thông Rạch Chiếc, PC08, TP.HCM) cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của TP.HCM, phòng PC08 đã phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, y tế, kiểm soát quân sự, quản lý thị trường, CSCĐ, công an quận huyện địa phương chốt chặn tại cầu Đồng Nai để đo thân nhiệt, kiểm soát những người vào TP.HCM.

Chúng tôi chủ yếu kiểm tra xe khách liên tỉnh và xe khách đường dài. Ban đầu một số tài xế và hành khách đều bỡ ngỡ, nhưng khi chúng tôi giải thích thì họ đã vui vẻ phối hợp, đa số đều thực hiện tốt….".

Các tài xế sẵn sàng phối hợp tốt với nhân viên y tế đo thân nhiệt. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tài xế Phan Văn Hiếu cho hay: "Tôi cảm thấy làm như vầy sẽ an toàn hơn cho mình khi di chuyển trên tuyến đường này. Dịch bệnh đang diễn ra toàn cầu mình cũng lo ngại, nhưng với kế hoạch phòng dịch chặt chẽ của nhà nước như thế này thì mình cũng yên tâm".

Tại chốt chặn ở cầu Đồng Nai có 16 nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu chia làm 4 ca thay phiên nhau kiểm tra. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại chốt chân cầu Đồng Nai hướng về TP.HCM, người dân được các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay... Nếu không phát hiện dấu hiệu bất thường, nhân viên y tế cảm ơn và mời người dân tiếp tục di chuyển.

Theo ThS điều dưỡng Đoàn Dương Phương Bình (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) tham gia công tác chốt chặn dịch COVID-19 trong đợt này, Bệnh viện Ung Bướu có 16 người, chia làm 4 ca.

Các lực lượng chức năng trắng đêm làm việc tại chốt kiểm dịch COVID-19. Ảnh: NGUYỆT NHI

Nói về quy trình kiểm tra, anh Bình chia sẻ: "Đầu tiên là nhờ các anh công an cho dừng xe khách và nhân viên y tế sẽ đo thân nhiệt từng người trên xe. Khi phát hiện người có thân nhiệt cao sẽ mời họ xuống xe ngồi đợi một lát rồi đo lại. Nếu nhiệt độ vẫn cao thì mình sẽ đưa họ đi cách ly".

Qua kiểm tra, nhân viên y tế phát hiện một người đi xe máy có nhiệt trên 38 độ C, sau thời gian kiểm tra lại thì nhiệt độ trở lại bình thường nên họ được đi tiếp. 

Lực lượng chức năng chốt chặn tại đoạn quốc lộ 22. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại Quốc lộ 22 đoạn giáp tỉnh Tây Ninh, các lực lượng chức năng cũng đang túc trực 24/24 kiểm tra thân nhiệt cho người dân qua lại. 

“Đây là lần thứ 2 mình làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch như thế này nên không quá bỡ ngỡ. Vì công việc, áo trắng blue trắng và vì cộng đồng, mình và đồng nghiệp gác lại công việc nhà để tập trung kiểm soát dịch bệnh” – Bác sĩ Trần Thị Duy Ngân (Bệnh viện Củ Chi) chia sẻ.

Đa phần người dân phối hợp thực hiện tốt. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm