Cán bộ xóm phát tiền hỗ trợ COVID-19 cho cả người đã chết

Ngày 11-6, UBND xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu, Nghệ An), cho biết ông Lê Văn Toan - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Bình đã ký công văn thông báo thu hồi tiền hỗ trợ COVID-19 đối với những người chết, người chuyển khỏi địa bàn và đi xuất khẩu lao động.

Trụ sở UBND xã Châu Bình. Ảnh: Đ.LAM

Trước đó, từ cuối tháng 5-2020, huyện Quỳ Châu thực hiện chi trả hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. 

Tại xóm Quỳnh 2 (xã Châu Bình) có ba người thuộc hộ cận nghèo đã chết trước dịch nhưng vẫn được địa phương phát tiền hỗ trợ 750.000 đồng/người. 

Hiện UBND xã đã yêu cầu các xóm thu hồi lại tiền từ gia đình, người thân của người đã chết, sau đó nộp lên UBND xã để xã chuyển trả ngân sách nhà nước. 

Trước đó, PLO đã phản ánh sau khi 40 hộ nghèo, 57 hộ cận nghèo xóm Quỳnh 2 được chi trả hỗ trợ 250.000 đồng/người/tháng (trong ba tháng) thì người dân phản ánh có nhiều hộ nhà cửa khang trang lại nằm trong danh sách nghèo, cận nghèo. Trong đó ba hộ là con của ông Tô Duy Tòng, xóm trưởng xóm Quỳnh 2.

Ban cán sự xóm đã rà soát lại, cho một số hộ được thoát nghèo trong đó có con của ông Tòng. Còn ông Tòng thì lý giải  “con tôi nhặt được đá đỏ quý hiếm bán được hơn một tỉ đồng nên thoát nghèo”.

Hiện UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp UBND huyện Quỳ Châu xác minh, làm rõ sự việc tại xóm Quỳnh 2 và xã Châu Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm