Câu chuyện càng đọc càng xót xa lòng trong đợt dịch COVID-19

Sáng 24-6, TS.BS Phan Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện (BV) Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM, cho biết cách đây vài ngày, BV này nhận được điện thoại từ một lãnh đạo phụ trách y tế của trung tâm cách ly Đại học Quốc gia TP.HCM kể về 1 gia đình gồm 2 vợ chồng, mẹ chồng và con gái đều đang thực hiện cách ly tập trung tại Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tìm hiểu thêm, ông Hoàng được biết anh LH (33 tuổi) cùng vợ là LTCN (33 tuổi) ở huyện Chợ Mới, An Giang lên TP.HCM làm công nhân trong khu công nghiệp, ở trọ trên đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân. “Vợ chồng anh H. có con gái 6 tuổi tên LTPT. Do cần có người chăm sóc con nên vợ chồng anh đón mẹ anh H. (61 tuổi) dưới quê lên ở chung.

Ông nội cháu T. luôn chùi nước mắt và mong ngành y tế TP.HCM chữa khỏi COVID-19 cho cà nhà. Ảnh: LÊ HOÀNG

Trong quá trình làm việc, vợ chồng anh H. tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 nên phải đi cách ly tập trung. Anh H. xin phép được đưa cả mẹ và con gái đi cách ly chung để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng.

“Kết quả xét nghiệm cho thấy vợ chồng anh H. và mẹ anh dương tính với SARS-CoV-2. Riêng cháu T., qua 2 lần test nhanh cho kết quả âm tính” – ông Hoàng nói thêm.

Vợ chồng anh H. và mẹ anh có quyết định chuyển tới BV điều trị COVID-19. Khi họ xin phép đưa cháu T. đi theo để chăm sóc khiến những người phụ trách trung tâm cách ly Đại học Quốc gia TP.HCM ngỡ ngàng. “Sau khi biết cháu T. còn có ông nội dưới quê, chúng tôi bàn với vợ chồng anh H. sẽ rước ông lên TP.HCM để chăm sóc cháu. Vợ chồng anh H. đồng ý, chúng tôi nhanh chóng cho xe lăn bánh rước ông giữ khuya” – ông Hoàng cho biết.

Sáng hôm sau, ông nội cháu T. (61 tuổi) có mặt tại BV Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM. “Trò chuyện với chúng tôi, ông nội cháu T. liên tục lấy khăn chùi nước mắt và luôn mong ngành y tế TP.HCM chữa khỏi bệnh COVID-19 cho con trai, con dâu và vợ ông. Trước tình cảnh này, mọi người đau đáu trong lòng” – ông Hoàng chia sẻ.

Theo quy định, cháu T. phải được xét nghiệm khẳng định thì mới được đưa ra khỏi nơi tập trung. Tiếc thay, những lần xét nghiệm sau cho kết quả cháu dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển tới BV điều trị COVID-19.

“Về phía ông nội cháu T., khi biết cháu mình cũng mắc COVID-19 cứ khóc đứng khóc ngồi. Để trấn an ông, chúng tôi nói ngành y tế TP.HCM sẽ cố gắng chữa khỏi bệnh COVID-19 cho cả gia đình. Chúng tôi cũng bố trí 1 phòng riêng trong BV cho ông ở và hỗ trợ những bữa cơm hàng ngày. Trong những ngày này, ông nội cháu T. rất cần sự động viên và chia sẻ của mọi người” – ông Hoàng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm