Chuyển hồ sơ sai phạm ở Đại học Tôn Đức Thắng cho công an

Ông Vũ Anh Đức, Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam thông tin như trên tại buổi họp báo định kỳ về hoạt động công đoàn quý I/2020, diễn ra chiều 22-3.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ảnh: V.LONG

Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, quá trình thanh tra tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát hiện nhà trường và cá nhân ông Lê Vinh Danh (cựu hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng) có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong thời gian dài. Trên cơ sở sở phân tích vụ việc, đoàn thành tra đã đề xuất với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

“Đến nay toàn bộ hồ sơ sai phạm của ông Lê Vinh Danh được cơ quan điều tra tiếp nhận để thực hiện các quy trình, thủ tục điều tra theo quy định của pháp luật…”- ông Vũ Anh Đức khẳng định.

Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng cho biết ngày mai (23-3), Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu nhân sự. Ngày 3-4 sẽ tổ chức hội nghị viên chức, giảng viên, người lạo động để bầu Hội đồng trường.

“Việc thành lập Hội đồng Trường ĐH Tôn Đức Thắng được chúng tôi thực hiện theo đúng quy định của pháp luật chứ không phải dựa vào bất cứ khuyến nghị của đơn vị nào…”- ông Vũ Anh Đức nhấn mạnh.

Cũng về nội dung này, ông Nguyễn Mạnh Kiên - phó trưởng Ban tuyên giáo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, khẳng định thời gian tới mọi tổ chức, cá nhân can thiệp, gây khó khăn, chống đối, cản trở việc thành lập Hội đồng trường sẽ bị xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

"Vì vậy, chúng tôi kêu gọi viên chức, giảng viên, người lao động nhà trường phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, tuân thủ phát luật và các quy định của Đảng trong quá trình thành lập Hội đồng Trường và xây dựng, phát triển Nhà trường trong những năm tới..."- ông Kiên nói.

Liên quan đến việc ông Danh cho rằng mình không sai và khởi kiện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ra tòa án, ông Vũ Anh Đức, Trưởng ban tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho rằng trước đó ông Lê Vinh Danh có các khiếu nại và Tổng Liên đoàn đã thực hiện quy trình thủ tục giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của luật khiếu nại.

“Qua các kênh mà chúng tôi nắm được, ông Danh có gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân TP.HCM. Tòa án đã chấp nhận đơn kiện của ông Lê Vinh Danh và việc này thuộc thẩm quyền của Tòa án và tòa sẽ độc lập giải quyết theo quy định của pháp luật và đưa ra phán quyết”- ông Đức nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm