'Con không cần quà, chỉ cần mẹ thôi, mẹ về với con đi'

Chị Hương (Kỳ Anh- Hà Tĩnh) không giấu được nỗi vui mừng khi được trao tấm vé nghĩa tình để về quê ăn Tết.

Tối 26-1, tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức, TP.HCM), Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” dịp Tết Tân Sửu năm 2021. 

Hơn 800 vé xe, tàu hỏa và máy bay đã được trao tặng đến các anh, chị công nhân trong chương trình. Ảnh: NQ

Chị Hương là một trong 596 công nhận được nhận vé xe miễn phí về quê đón tết trong chương trình.

Với hy vọng có thêm thu nhập lo cho gia đình, từ Hà Tĩnh, chị để ba cha con ở nhà, một mình vào TP.HCM làm công nhân tại công ty chuyên sản xuất thìa, muỗng. Ba năm rồi, chưa năm nào chị về quê ăn tết vì vào dịp này chi phí đi lại khá lớn. Tết chị không đi đâu, chỉ quẩn quanh trong xóm trọ.

“Cách đây 1 tháng, con trai lớn gọi điện bảo con phấn đấu thi học kì 1 đạt loại giỏi, mẹ về với con nhé. Khi đó tôi hứa sẽ cố gắng thu xếp về với con”, chị Hương kể.

Tuy nhiên năm nay do dịch bệnh, không có tăng ca nhiều, lương thưởng Tết cũng không như năm ngoái nên chị tính ở lại TP.HCM.

“Tết này mẹ không về được. Mẹ sẽ gửi quà về cho con nhé. Thằng nhóc khóc thút thít: “Con không cần quà, con chỉ cần mẹ thôi. Mẹ hứa rồi sao không về?”. May mắn tôi được nhận vé xe từ Liên đoàn nên tôi sẽ về. Hai đứa ở nhà vui lắm, chạy đi khoe khắp xóm”, chị Hương bộc bạch.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM trao vé máy bay cho công nhân. Ảnh: NQ

Là 1 trong 7 công nhân nhận được vé máy bay để về quê ăn Tết, anh Phạm Khắc Duyệt, 33 tuổi, quê ở Nghệ An xúc động không nói nên lời. Tới buổi lễ nhận giải, anh vẫn bộ đồng phục trên người vì tan làm ghé luôn cho kịp. Trước đó, vợ anh đã về quê trước do nghỉ thai sản.

“Năm nay, tôi cố gắng làm việc hết sức mình nên được đánh giá lao động tốt. Sau khi công ty xem xét, tôi đã được nhận vé máy bay để về tết. Ba năm rồi chưa có dịp về quê dù rất nhớ mùi vị tết quê nhà nhưng vì điều kiện nên không thể. Năm nay nhờ được tặng vé nên tôi đã có thể về đoàn tụ với gia đình”, anh Duyệt cười bảo.

Chương trình sẽ có 596 vé xe, 205 vé tàu, 7 vé máy bay và quà được trao cho đoàn viên công đoàn làm việc tại các Khu chế xuất và công nghiệp TP.

Niềm vui của công nhân khi được nhận vé xe về quê đón tết. Ảnh: NQ

Trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” năm nay, Liên đoàn Lao động TP cũng sẽ tổ chức 2 “Chuyến tàu mùa xuân” hỗ trợ 100% tiền vé tàu cho 500 gia đình đoàn viên công đoàn với gần 1.000 người bao gồm vợ, chồng, con công nhân tiêu biểu được về quê đón tết cùng gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Chí Tâm- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cho biết, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” là hoạt động thường niên rất có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm giữa doanh nghiệp và tổ chức công đoàn cùng chung tay chăm lo cho đoàn viên, công nhân khó khăn. Chương trình đã giúp doanh nghiệp ý thức hơn trách nhiệm của mình, từ đó phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn trong việc hoàn thiện các chính sách đãi ngộ, chăm lo tốt cho người lao động.

“Những tấm vé xe, vé tàu hỏa, vé máy bay và những món quà mà các anh, chị đoàn viên công đoàn, công nhân lao động nhận được, đây là những phần quà nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn. Tôi hy vọng, sau tết, anh chị em công nhân cố gắng thu xếp thời gian quay lại TP làm việc đúng thời gian quy định của doanh nghiệp, tiếp tục gắn bó, đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và phát triển TP”, ông Tâm nhắn nhủ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm