Đà Nẵng: 372 cán bộ, công chức ở vùng cách ly y tế tham gia hỗ trợ chống dịch

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết thông tin trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 5-8.

Trong 24 giờ qua, TP Đà Nẵng tiếp tục phát hiện thêm 77 ca COVID-19, trong đó có năm ca ngoài cộng đồng. Chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang tiếp tục ghi nhận 60 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết số ca dương tính đang có chiều hướng giảm, tuy nhiên cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp, kiểm soát chặt các khu phong tỏa, không để dịch bênh lây lan.

Các địa phương phát sinh chuỗi lây mới phải tập trung khoanh kỹ, làm chặt, không để tạo ra điểm nóng mới trên địa bàn.

Ông cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt nghiêm để hạn chế việc người dân ra ngoài đường.

Một số kiến nghị của quận, huyện được nêu ra như: tạm dừng thu tiền điện, nước; hỗ trợ người dân rút tiền mặt; bố trí phương tiện vận chuyển bệnh nhân tâm thần, ung bướu; công nhân Quảng Nam ở Đà Nẵng muốn về lại địa phương, quá tải ở các khu cách ly… thì ban chỉ đạo cần có phương án giải quyết sớm.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thống nhất tạm dừng việc di chuyển qua cầu Thuận Phước và sông Hàn để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Giao văn phòng có văn bản đề nghị công ty điện lực, cấp nước không thực hiện việc thu tiền ở vùng cách ly y tế trong thời gian này. Đồng thời có văn bản hướng dẫn về giấy đi đường để các chốt kiểm soát nắm và triển khai thống nhất, hiệu quả.

Cùng ngày, Đà Nẵng chính thức thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

Đối tượng áp dụng là các F1 đã hoàn thành cách ly tập trung đủ bảy ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR ba lần (ngày thứ 1, thứ 4 và thứ 7) âm tính với COVID-19. Nhóm này sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm bảy ngày.

Việc này nhằm giảm áp lực và nguy cơ lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly tập trung. Tùy diễn biến dịch bệnh, TP sẽ hoàn thiện phương án và xem xét mở rộng trên địa bàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm