Đà Nẵng: Hơn 50.000 hộ khó khăn sẽ được phát 500.000 đồng/hộ để mua thực phẩm

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh trong ngày hôm qua (20-8) đã kí quyết định 2828 về việc hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu cho hộ dân khó khăn do thực hiện biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19. 

Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu cho hộ dân gặp khó khăn là những hộ chính sách người có công; hộ khó khăn (ngoài danh sách đã được hỗ trợ theo công văn số 5265 ngày 15-8-2021 của UBND TP Đà Nẵng).

Cụ thể: mức hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 500.000 đồng/hộ.

Các hộ dân khó khăn được TP Đà Nẵng hỗ trợ rất kịp thời. Ảnh: BÙI TOÀN.

Tuỳ tình hình thực tế ở địa phương mà UBND quận, huyện quyết định có thể mua hàng cung cấp hoặc cấp tiền cho hộ gia đình khó khăn. UBND các quận sử dụng nguồn kinh phí dự toán chi đảm bảo xã hội của đơn vị được phê duyệt tại quyết định 2769 và quyết định 2797 để thực hiện.

Riêng huyện Hoà Vang chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách huyện, xã để thực hiện. Trường hợp dự toán không đảm bảo báo cáo UBND TP để kịp thời bổ sung.

Sở Tài chính được giao nhiệm vụ cân đối, đảm bảo nguồn ngân sách cho các địa phương thực hiện và hướng dẫn thanh quyết toán. Các quận, huyện căn cứ tình hình thực tế chịu trách nhiệm lập và phê duyệt danh sách hộ khó khăn để hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu, sau đó báo cáo kết quả về Sở Lao động thương binh và xã hội.

Đặc biệt, công văn này giao các quận huyện chỉ đạo các phường, xã, tổ giám sát cộng đồng kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 giám sát việc hỗ trợ. Chủ tịch UBND các quận huyện, xã phường chịu trách nhiệm chỉ đạo hỗ trợ kịp thời cho các hộ gặp khó khăn, đảm bảo công khai, tránh bỏ sót đối tượng.

Được biết, toàn TP Đà Nẵng có khoảng 50.651 hộ chính sách người có công và hộ khó khăn sẽ được hỗ trợ đợt này.

Trước đó, TP Đà Nẵng đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh rất kịp thời và đúng lúc. Chính sách về tiền phụ cấp, tiền ăn cho lực lượng tuyến đầu là nhân viên y tế và người thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch cũng đã được ban hành.

Tuỳ vào các công việc đang thực hiện mà nhân viên y tế được hỗ trợ các mức khác nhau, cao nhất là 450.000 đồng/người tiền phụ cấp và 120.000 đồng/ngày tiền ăn. Riêng người dân ở vùng cách ly y tế quận Sơn Trà, đã được TP phát 40.000 đồng/người/ngày phục vụ chi tiêu trong gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm