Đang làm thủ tục tạm đóng sân bay Vân Đồn

Tin từ Cục Hàng không cho hay, đơn vị này đang làm thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), sau khi phát hiện nhân viên sân bay mắc COVID-19.

Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

Sân bay quốc tế Vân Đồn. Ảnh: V.LONG

Tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay Vân Đồn từ sáng 28-1 tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay lân cận.

Với các sân bay khác, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định vẫn khai thác bình thường. Song song đó, yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường áp dụng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Về các chuyến bay giải cứu công dân, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang thực hiện theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Ngoại giao.

Trong khi đó, đơn vị quản lý sân bay Vân Đồn, cho biết đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu.

Sân bay Vân Đồn là một trong các cảng hàng không được nhận nhiệm vụ đón các chuyến bay chuyên gia từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó, chuyến bay chở khách nước ngoài về nước gần nhất cách đây khoảng nửa tháng.

Trước đó, Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân 1553 mắc COVID-19 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, thuộc nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Bệnh nhân 1553 thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27-1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm