Dịch vụ ‘đi chợ hộ’ - giải pháp tăng doanh thu cho tiểu thương

Trước tết, dịch COVID-19 bùng phát trở lại trong nước và hiện được kiểm soát nhưng đến nay vẫn còn ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của nhiều người tại các siêu thị và cả các chợ dân sinh.

Người dân chú trọng bảo vệ sức khỏe sau Tết

Chị Thanh Vân nhà ở quận 1 (TP.HCM) cho biết: “Dù dịch COVID-19 bùng phát hơn 1 năm nhưng đến hiện tại gia đình chị vẫn rất chú trọng vấn đề bảo vệ sức khỏe. Chị hạn chế đến những nơi đông đúc như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... để mua sắm mà thay vào đó sẽ lựa chọn việc mua online và giao hàng tận nơi”.

Chợ Bến Thành sau Tết đìu hiu, vắng vẻ chứ không còn đông đúc như trước kia.

Còn ở góc độ bán hàng, một tiểu thương tại chợ Bến Thành ngậm ngùi: “Trước Tết cứ tưởng sẽ được một mùa mua bán xôm tụ nhưng rồi dịch bùng phát khiến chúng tôi như ngồi trên đống lửa. Nếu như mọi năm bán được 10 thì năm nay chúng tôi chỉ mong được 6 được 7 là mừng lắm rồi. Hiện tại dịch cũng đã được kiểm soát phần nào, tuy nhiên người dân vẫn còn e ngại đến các khu vực đông đúc như chợ nên doanh thu vẫn còn khá thấp. Thời điểm này chỉ mong dịch mau chóng qua đi để mọi thứ quay trở lại như cũ…”

Với những khó khăn trên, theo khảo sát của chúng tôi tại chợ Bến Thành trước Tết, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ đã quyết định tham gia và trở thành đối tác của Grab khi biết đến dịch vụ “đi chợ hộ” GrabMart.

GrabMart đồng hành cùng chị em nội trợ trong mùa dịch

Điều dễ nhận thấy nhất khi bước chân vào chợ Bến Thành là những tấm biển màu xanh của Grab được đặt tại các vị trí trung tâm chợ. Bên cạnh đó, hình ảnh các tiểu thương mặc tạp dề GrabMart cũng phần nào thể hiện được sự đồng hành của Grab trong thời gian qua.

Thông qua GrabMart, người dùng giờ đây có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn mua các mặt hàng thiết yếu đa dạng như rau, củ, hoa quả, thịt, cá... tại hàng chục chợ truyền thống một cách tiện lợi, an toàn và đặc biệt sản phẩm sẽ được giao nhanh chóng chỉ trong vòng một giờ.

Trở thành đối tác bán hàng của GrabMart, tiểu thương tại chợ truyền thống có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của Grab để tăng thêm doanh thu. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh còn chưa được kiểm soát hoàn toàn như hiện nay thì việc hợp tác cùng các dịch vụ như GrabMart để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng là điều hoàn toàn hợp lý.

Chị Trân chủ sạp bánh kẹo tại chợ Bến Thành vui vẻ soạn đơn hàng cho Grab.

Chị Nguyễn Trân - chủ sạp Ngọc Châu chuyên kinh doanh bánh kẹo vui vẻ nói: “Trước Tết tôi được giới thiệu dịch vụ GrabMart, tôi lập tức đăng ký tham gia ngay. Trong quá trình bán hàng, tôi nhận thấy được sự tiện dụng của dịch vụ này, lượng hàng bán ra nhiều hơn. Từ đó doanh thu cũng tăng lên kha khá”.  

Chủ sạp Cô Ba Bánh Tét còn giới thiệu cho các bạn hàng bên cạnh về sự tiện dụng của GrabMart.

Giống như chị Trân, chị Chẳng (sạp Cô Ba Bánh Tét) đã bán ở chợ Bến Thành 20 năm cũng không giấu được niềm vui: “Sau Tết bà con cũng hạn chế đi đến những nơi đông người, cũng vì thế mà tình hình buôn bán ế ẩm. Thời gian đầu tôi được giới thiệu GrabMart, tuy thấy hay nhưng cũng còn khá lưỡng lự. Nhưng sau vài ngày sử dụng tôi thấy tiện thật, dùng app cũng chẳng có gì khó khăn, thậm chí còn vận động mấy chị em bạn hàng cạnh bên tham gia.”

Hiện tại, GrabMart đã có mặt tại các chợ truyền thống tại Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Với giao diện đẹp mắt, tiện lợi, dễ sử dụng và sự đa dạng đối tác cung cấp hàng hóa, GrabMart hứa hẹn trở thành dịch vụ hữu ích và phổ biến thời gian tới. Trong tương lai, đây có thể sẽ là ứng dụng được chị em nội trợ quan tâm và ưa chuộng.

Ưu đãi đặc biệt trên GrabMart

Từ nay đến 11-4, người dùng có thể thỏa thích mua sắm qua chương trình ưu đãi “Chặt thêm giá tốt, hốt gọn chợ tươi” trên GrabMart.

Cụ thể: Trong khung giờ từ 10 giờ đến 16 giờ mỗi ngày, bên cạnh các sản phẩm với giá ưu đãi, người dùng còn có cơ hội giảm thêm đến 15% trên giá khuyến mãi một số sản phẩm.

Cạnh đó người dùng cũng có cơ hội nhận Voucher giảm giá từ 50 – 80 nghìn đồng mỗi ngày. Đặc biệt vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, người dùng sẽ nhận được Voucher giảm giá lên đến 90 nghìn đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm