Đoàn y bác sĩ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ TP.HCM, Đồng Tháp chống dịch

Sáng 14-7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiễn đoàn công tác gồm 127 y bác sĩ và tình nguyện viên lên đường hỗ trợ TP.HCM và Đồng Tháp phòng chống, dịch COVID-19.

Gia đình tiễn y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP.HCM, Đồng Tháp chống dịch. Ảnh: NGUYỄN DO

Cụ thể, đoàn gồm 75 giảng viên, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Y dược Huế; 32 bác sĩ, chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế và 20 cán bộ y tế của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế động viên đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM và Đồng Tháp chống dịch. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến người thân những thành viên của đoàn công tác đã ủng hộ các thành viên của đoàn yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

"Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay chung sức của các thành viên trong đoàn công tác lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng" – Ông Lưu nói.

Y bác sĩ, tình nguyện viên lên đường vào TP.HCM và Đồng Tháp chống dịch. Ảnh: NGUYỄN DO

Sinh viên Lê Thị Phương Trinh, Trường Đại học Y dược Huế, cho biết em mong mỏi sẽ giúp đỡ được người dân TP.HCM nói chung và đội ngũ y tế nói riêng trong chuyến đi này. Em cũng mong mọi người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và an toàn trở về.

Đoàn y bác sĩ, tình nguyện viên di chuyển từ UBND tỉnh đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để đi máy bay vào TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN DO

 BS Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết bệnh viện đã có kinh nghiệm điều trị các bệnh nhân COVID-19 từ các địa phương khác đưa về Huế điều trị, đã có nhiều kinh nghiệm trong những đợt hỗ trợ Đà Nẵng, Bắc Giang, Quảng Ngãi và Phú Yên chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm