Đồng Nai xin chi viện 300 sinh viên Y dược để phòng, chống dịch

Ngày 12-8, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có văn bản đề nghị Bộ GD&ĐT, Đại học Huế, Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế xem xét hỗ trợ, chi viện cho tỉnh Đồng Nai 300 sinh viên thực hiện công tác điều tra, truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và tiêm chủng phòng COVID-19.

Lực lượng Y tế Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: VH

Theo đó, trong đợt dịch lần thứ 4 tỉnh Đồng Nai đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên với dân số hơn 3 triệu người, trong đó có hơn 1,2 triệu người lao động nên việc phòng, chống dịch lây lan vào các khu công nghiệp, nhà máy được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó Đồng Nai hiện đã có hơn 11.000 ca dương tính với SARS-CoV-2; một số công ty, doanh nghiệp có số lượng lớn người lao động phải dừng sản xuất, kinh doanh; các chợ phải dừng hoạt động vì đã có nhiều ca nhiễm và lây lan, làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp, người lao động, tiểu thương; đời sống xã hội của người dân trên địa bàn tỉnh cũng đã bị ảnh hưởng trực tiếp.

UBND tỉnh Đồng Nai rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Bộ GD&ĐT, Đại học Huế, Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế trong thời gian sớm nhất, góp phần giúp tỉnh nhanh chóng ổn định tình hình, phòng chống dịch hiệu quả và sớm vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện trong đợt dịch lần này có gần 80 nhân viên y tế nhiễm dịch, lực lượng y tế đang thiếu nên đã kêu gọi tình nguyện viên, các phòng khám, bệnh viện tư nhân cho cán bộ, y bác sĩ tham gia công tác phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm