Đồng Tháp đón hàng trăm bà bầu từ Bình Dương về quê sinh con

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-9, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh vừa phối hợp cùng các sở, ngành đón 485 bà bầu, trẻ sơ sinh, người bệnh, người già, học sinh từ Bình Dương về quê. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đồng Tháp, thông tin đây là đợt thứ 2 tỉnh Đồng Tháp tổ chức đón người dân từ TP.HCM và Bình Dương về quê an toàn. Như vậy, qua 2 đợt tỉnh đã đón 636 người về quê.

Cụ thể, trong đợt 2 đón người dân từ Bình Dương về quê, tỉnh đã bố trí 27 chiếc xe các loại, trong đó 5 xe chuyên dụng để chở 144 xe máy của người lao động về cùng.

Tỉnh Đồng Tháp đón 485 bà bầu, trẻ sơ sinh, người bị bệnh, người già, học sinh từ Bình Dương về quê. Ảnh: CTV

Trước khi về quê, tỉnh đã hỗ trợ chi phí xét nghiệm PCR cho toàn bộ người dân nằm trong danh sách được thẩm duyệt. Trước khi lên xe, lực lượng y tế của tỉnh tiếp tục test nhanh sàng lọc lần cuối, phát đồ bảo hộ y tế và bố trí suất cơm trên đường về quê. "Một số chị em khi về quê sẽ được làm thủ tục nhập viện để sinh con" - bà Tuyết chia sẻ. 

Theo đó, khi về địa phương, người ở huyện nào sẽ được bố trí cách ly riêng 7 ngày tại huyện đó để thuận tiện việc đi lại. Trong thời gian cách ly, các đơn vị trên địa bàn tiếp tục vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ bữa ăn giúp người dân tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Ngoài đón người dân về quê, tỉnh còn hỗ trợ các  F0 đang làm việc các tỉnh, thành 2 triệu đồng/người.

Dự kiến Đồng Tháp sẽ đón thêm 700 người có bầu, người bị bệnh, trẻ sơ sinh, người già, học sinh từ TP.HCM về quê. 

Theo số liệu từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp hiện tỉnh này có khoảng 1 triệu lao động, trong đó có hơn 174.400 lao động đang làm việc việc ở nhiều tỉnh thành phía Nam. Trong đó Long An là tỉnh thu hút nhiều lao động tỉnh Đồng Tháp, hiện đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp với hơn 10.400 người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm