Bộ ba cùng họ Phan được vinh danh thủ khoa tại lễ tốt nghiệp

Sáng ngày 9-1, Trường Đại học Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đại học và sau đại học năm 2020.

Dịp này, gần 1050 sinh viên, học viên thuộc chín khoa và bộ môn của trường chính thức trở thành tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân và tân kỹ sư.

Trong đó, 140 tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết  4+0 với ĐH West of England. Năm 2020, cũng có 5 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 142 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.

PGS.TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các học viên tại buổi lễ. Ảnh: PA

Điều đặc biệt trong đợt tốt nghiệp năm nay, ba tân thủ khoa đầu ra của trường và được trường vinh danh đều có chung họ Phan.

Cụ thể đó là Phan Cẩm Tiên, thủ khoa ngành Kinh tế với số điểm 92.2/100; Phan Đình Khang (ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa), thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 92.6/100 điểm; Và học viên Phan Ngọc Hưng, thủ khoa ngành Kỹ thuật Quản lý Công nghệ thông tin, tốt nghiệp sau đại học với thành tích xuất sắc. Ngoài có nhiều giải thưởng về nghiên cứu, Hưng cũng đã giành được học bổng toàn phần học lên tiến sĩ ngành Công nghệ Thông tin của Trường ĐH Tromso Bắc Cực Na Uy.

Học viên Phan Ngọc Hưng (một trong ba thủ khoa họ Phan) nhận bằng tốt nghiệp và được vinh danh từ PGS.TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: PA

Tại buổi lễ, nhà trường cũng trao huy chương vàng cho 4 em có thành tích ấn tượng nhất. Ngoài ra, trường trao 15 huy chương bạc cho 15 tân cử nhân, tân kỹ sư của 9 khoa, bộ môn với số điểm tốt nghiệp từ 80 điểm đến 89 điểm.

Trường cũng dành phần thưởng tuyên dương 58 nữ kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi để tôn vinh những sinh viên nữ học nhóm ngành kỹ thuật.

Được biết, đây là khóa tốt nghiệp thứ 14 của trường và khóa thứ 10 của bậc cao học. Tính đến nay, nhà trường đã đào tạo được tổng cộng 6.396 cử nhân và kỹ sư, 800 thạc sĩ và tiến sĩ. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên trường có nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ.

Phía nhà trường cũng cho biết, từ năm 2012 đến nay, trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 95% sinh viên trường tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. Trong đó, trung bình có 28% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc tại các công ty, tập đoàn nước ngoài, 35% sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các tập đoàn, công ty có yếu tố nước ngoài hoặc liên kết với nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm