Bộ GD&ĐT: Tỉnh nào không có dịch có thể cho HS đi học trở lại

Chiều 13-2, Bộ GD&ĐT có công văn gửi giám đốc các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, thủ trưởng các đại học, học viện, các trường đại học về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo đó, giám đốc Sở GD&ĐT, giám đốc đại học, học viên, cao đẳng… tham mưu UBND các tỉnh, thành phố tăng cường nhân lực y tế cho trường học. Bố trí đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát…

Các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp. Hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm. Cạnh đó tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch COVID-19, giúp cho học sinh biết cách phòng bệnh.

Với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh trở lại khi đã có biện pháp phòng bệnh.

* Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) cũng vừa có văn bản góp ý về nội dung phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước khi đến trường, cha mẹ học sinh-sinh viên lưu ý nhắc nhở các em súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên; giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Cạnh đó, cần hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

Đối với trẻ mầm non, học sinh, cha mẹ có trách nhiệm đo nhiệt độ cho học sinh. Nếu có sốt hoặc ho, khó thở thì chủ động cho trẻ nghỉ học và theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn; cho con cách ly tại nhà theo yêu cầu.

Đối với sinh viên học viên, tự đo nhiệt độ. Nếu có sốt hoặc ho và khó thở cần chủ động báo cho trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đi khám tại cơ sở y tế. Giáo viên, cán bộ công nhân viên cũng thực hiện tương tự.

Khi học sinh-sinh viên đi học lại, nhà trường bố trí người đón và giao học sinh tại cổng trường. Cha mẹ học sinh không vào trong trường. Tại trường, trước khi học sinh, sinh viên, học viên quay trở lại, nhà trường phải đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường, đảm bảo đồ dùng riêng biệt...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.