Học sinh lớp 1 tử vong trên xe: Nhà trường nhận trách nhiệm

22 giờ tối ngày 6-8, nhiều người thân của cháu L.H.L (6 tuổi) vẫn đang tập trung tại Bệnh viện E, nơi cháu L được đưa vào cấp cứu nhưng bất thành.

Chia sẻ với báo chí, gia đình cháu L vẫn chưa hết bức xúc vì sự tắc trách của Nhà trường đã khiến cháu tử vong.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh (thứ hai, từ trái sang), Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Gateway làm việc với cơ quan chức năng và gia đình cháu L tại Bệnh viện E tối 6-8

"Nhận được tin cháu mất mà tôi không tin vào tai mình. Trước đó cháu vẫn khỏe mạnh, chơi đùa bình thường. Tại sao lại có chuyện nhà trường để quên cháu trên xe cả ngày trời mà không ai biết, để rồi xảy ra sự việc đau lòng này. Trường quốc tế này làm việc quá tắc trách", ông Lê Gia Thanh, bác ruột của cháu L bức xúc.

Có mặt tại bệnh viện, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Gateway đã thừa nhận trách nhiệm đây là sơ suất của nhà trường. "Nhà trường xin lỗi gia đình nạn nhân", bà Hạnh nói.

Chia sẻ thêm về quá trình đưa đón cháu L, bà Thương - cán bộ phụ trách hành chính của trường cho biết: Xe đưa đón học sinh vào trường lúc 7h30 sáng cùng ngày (6-8-PV), đến khoảng 16h30, cháu bé được phát hiện trên xe buýt trong tình trạng tím tái, nguy cấp nên đã loan báo gọi xe cấp cứu và thông báo gia đình học sinh. Tuy nhiên, cháu L đã không qua khỏi.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về sự việc một cháu bé là học sinh Trường Quốc tế Gateway tử vong thương tâm. Qua báo cáo nhanh, Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Được biết, cháu L mới theo học tại Trường Quốc tế Gateway được hai ngày. Nhà trường có dịch vụ ô tô đón và trả trẻ hàng ngày, có cử người phụ trách theo xe. 

Sáng ngày 6-8, cháu L được bố mẹ đưa ra ô tô đưa đón học sinh của trường để đi học. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, gia đình bàng hoàng khi nhận được thông tin cháu L đã tử vong với nghi vấn bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm