HS Quảng Nam, Bình Dương, Thừa Thiên-Huế nghỉ học hết tháng 2

Sáng 15-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, tỉnh Quảng Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 14-2, tỉnh Quảng Nam đã phát thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17-2 sau hai tuần nghỉ học để phòng chống dịch.

Tuy nhiên, sau khi Bộ GD-ĐT có văn bản về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên do dịch COVID-19, tỉnh Quảng Nam đã cho học sinh tiếp tục nghỉ học hết tháng 2.

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền, triển khai các biện pháp chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

. Cũng trong sáng 15-2, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh này cũng tiếp tục cho học sinh nghỉ hết ngày tháng 2. Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định cho học sinh đi học trở lại kể từ ngày 17-2 nếu không phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký văn bản hỏa tốc cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2-2020, để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục cho học sinh nghi học. Song song với đó, tiếp tục triển khai thực hiện các phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, giảng viên trên địa bàn tỉnh khi đi học trở lại. Riêng đối phụ huynh học sinh cần để ý, quan tâm đến an toàn của con trẻ.

Còn tại Bình Phước, trong sáng nay, đại diện Sở Giáo dục-Đào tạo cũng cho biết, sở đang xin ý kiến UBND tỉnh về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 theo văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Ngày 15-2, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã có công văn về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn này thay thế công văn 1032 vừa ban hành ngày hôm qua (14-2) về việc cho học sinh toàn tỉnh đến trường vào ngày 17-2.

Trong thời gian này, cơ quan chức năng phối hợp với các trường học, cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường các trường học, cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn vệ sinh để phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm