Rộn ràng lễ khai giảng không bóng bay ở Hà Nội

Sáng 5-9, 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. 

Tại thủ đô Hà Nội, từ sáng sớm các em học sinh đã được cha mẹ đưa đến trường dự lễ khai giảng. Nhiều trường tổ chức khai giảng từ 7 giờ 30 và kết thúc sớm để tránh nắng nóng làm học sinh mệt mỏi.

Học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Giót hát Quốc ca tại lễ khai giảng. Ảnh: AH

Cô Lê Thị Thúy Hằng, giáo viên Trường Tiểu học-THCS Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm), cho biết trường tổ chức khai giảng sớm cho các em học sinh trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 là kết thúc. Như vậy các em đỡ bị nắng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau khai giảng các em sẽ học bình thường. Đặc biệt, lễ khai giảng năm nay của trường không có bóng bay, chỉ có cờ hoa và các tiết mục văn nghệ. 

Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học-THCS Mỹ Đình 1 sáng 5-9. Ảnh: AH

Tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân), các em học sinh đội mũ ca nô, tay cầm cờ hoa đùa vui trong lễ khai giảng năm học mới. 

Tại Trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm), hàng trăm học sinh xúc động khi lễ khai giảng của trường năm nay được lấy chủ đề "Lễ khai giảng không bóng bay mang tên Nguyệt Linh". Tại lễ khai giảng, trường cũng đã phát động một năm học vì môi trường.

Cô và trò Trường Marie Curie trong lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: AH

"Em không buồn vì trong lễ khai giảng năm nay không có bóng bay vì đây là một buổi lễ khai giảng đầy ý nghĩa, giúp em thêm yêu môi trường và có ý thức bảo vệ môi trường", em Phong, học sinh lớp 3B Trường Marie Curie chia sẻ.

Học sinh chào cờ trong lễ khai giảng. Ảnh: AH

"Lễ khai giảng không có bóng bay nhưng em không buồn. Chúng em có tranh của các bạn vẽ để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường", em Phong, học sinh lớp 3B, Trường Marie Curie. Ảnh: AH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm