'Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm khi xảy ra bạo hành'

Sáng 15-8, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 của giáo dục mầm non.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao tặng bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Ảnh: THỦY TRÚC

Phát biểu tại hội nghị, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trong năm học 2017-2018 đã xuất hiện những trường hợp giáo viên, bảo mẫu vi phạm đạo đức nhà giáo, bạo hành trẻ em gây phẫn nộ trong dư luận. Và nguyên nhân đến từ chủ nhóm trẻ lớp mẫu giáo độc lập tư thục không có trình độ chuyên môn, do đó tuyển giáo viên, bảo mẫu chưa đáp ứng yêu cầu yêu nghề, yêu trẻ nên dẫn đến những trường hợp đáng tiếc nêu trên.

Do đó trong năm học mới, TP sẽ tăng cường công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhất là các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Đồng thời ngành giáo dục tiếp tục bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên mầm non ngoài công lập.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục sẽ phối hợp với các nhà khoa học, các chuyên gia về giáo dục mầm non để nghiên cứu, biên soạn tài liệu hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ cho chủ nhóm làm việc tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Mặt khác, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác phòng bệnh, phòng dịch, vệ sinh môi trường và cá nhân theo quy định; tổ chức cân đo, theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ, khám sức khỏe định kỳ, quản lý sức khỏe, tiêm chủng cho trẻ. 

Tất cả được thực hiện nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đổi mới giáo dục mầm non, giảm tải cường độ lao động cho giáo viên, giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách và củng cố chất lượng tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Bà Diễm Thu khẳng định: “Các cơ sở giáo dục mầm non nếu để xảy ra bạo hành trẻ em hoặc các trường hợp không bảo đảm an toàn cho trẻ thì thủ trưởng nơi đó phải chịu trách nhiệm. Ngoài ra cần hình thành nề nếp kỷ cương trong trường học, giữ vững các mối quan hệ giữa nhà trường, phụ huynh và giáo viên để góp phần xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, tạo niềm vui đến trường mỗi ngày cho các cháu trong năm học mới". 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.