Tuyển sinh 10: Thí sinh tươi cười rời phòng thi sau môn Toán

Tại điểm thi trường THCS Minh Đức, quận 1 em Tôn Thất Tùng, cho biết đề toán gồm 8 câu. Trong đó phần bài toán thực tế hình trụ và năm Canh Tý. So với năm ngoái, năm nay đề khó hơn. Em không làm được câu 4. Em dự đoán minh đạt 6 điểm. 

Thí sinh tại điểm thi trường THCS Minh Đức. 

Trong khi đó em Phạm Duy Nhân, học sinh trường THCS Nguyễn Du, quận 1 lại cho rằng đề dễ hơn so với năm ngoái. Em làm được hết tất cả các câu. Em đoán được 9 điểm. 

Còn Bùi Minh Ngọc, học sinh trường THCS Nguyễn Du, cho biết em thấy đề Toán không khó. Đề năm nay phần toán thực tế nhiều, có tính số năm, hình trụ. Em chỉ không làm được mỗi câu 5 và tự chấm môn Toán mình khoảng 8 điểm. 

Tại điểm thi trường THCS Trần Quang Khải (quận 12), em Tuấn Hưng, học sinh trường THCS Nguyễn Hiền chia sẻ: Đề Toán năm nay khá dễ, có một câu hình là hơi khó chút thôi nhưng em cũng làm được, em nghĩ em sẽ từ 8 điểm trở lên.  

Nguyễn Hoàng Anh Hào, học sinh trường THCS Trần Quang Khải

Em Nguyễn Hoàng Anh Hào cũng cho rằng đề toán năm nay khá dễ, nếu như chịu học thì dẽ dễ dàng lấy trên 5 điểm. 

Ghi nhận tại điểm thi THCS Âu Lạc, Tân Bình, nhiều thí sinh tại đây cho rằng đề khá dài và khó. Em Bùi Quang Hào, trước đó một tuần bị tại nạn gãy tay nhưng vẫn cố gắng đi thi và hoàn thành xong hai ngày thi căng thẳng.

Tuyển sinh 10: Thí sinh tươi cười rời phòng thi sau môn Toán ảnh 3

Hào bị tại nạn gãy tay trước khi thi một tuần nên việc làm bài cũng tương đối khó khăn

Rời phòng thi Hào chia sẻ: "Lúc bị gãy tay em cũng luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan để không bị ảnh hưởng đến việc thi tuyển. Em nhận thấy đề toán năm nay khó hơn so với năm ngoái, đề thi dài và một phần em bị gãy tay nên rất khó khăn trong việc phải viết. Bây giờ đã hoàn thành xong kì thi em thấy rất nhẹ nhõm và tập trung ở nhà cho khỏe hẳn". 

Thí sinh vui vẻ kết thúc kỳ thi 

Tuy nhiên một số bạn lại cho rằng đề toán năm nay nếu ôn tập kỹ sẽ rất dễ làm được trên trung bình. Em Lê Khanh cho biết: "So với em thì đề thi toán không khó, thực tế và vừa sức với thí sinh nếu như các bạn chịu khó ôn tập kỹ thì rất dễ đạt được điểm trên trung bình. Em đoán em làm khoảng 8/10. Kết thúc kì thi em cảm thấy vui và chỉ muốn về nhà không nghĩ ngợi đến chuyện học tập, thi cử gì nữa". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm