Hình ảnh phong tỏa con hẻm ở quận 3 do ca tái dương tính

Sáng nay, 7-5, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa 2 đầu con hẻm 359 Lê Văn Sĩ, phường 13, quận 3 TP.HCM do một thanh niên (sinh năm 1999, quê An Giang) sống tại đây nghi tái dương tính COVID-19.

Toàn cảnh con hẻm 359 bị phong tỏa do một ca tái dương tính COVID-19. Ảnh: MINH TÂM

Lực lượng chức năng đã dựng rào chắn, lấy lời khai y tế các hộ dân sinh sống trong khu vực phong tỏa. Đồng thời khử khuẩn con hẻm và người dân bên trong lẫn bên ngoài không được phép ra vào.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân gửi thức ăn tại bàn để bên trong ra nhận. Ảnh: MINH TÂM

Cụ thể ngày 06-05-2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố nhận được thông tin từ Khoa xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới có 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm dịch vụ xuất cảnh.

Người dân ra nhận thức ăn phải rửa tay sát khuẩn trước khi nhận. Ảnh: MINH TÂM

Barie chắn và dán giấy khu vực cách ly để mọi người được biết. Ảnh: MINH TÂM

Hiện người này đã được chuyển đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Qua điều tra ban đầu, người bệnh thường trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Đây là trường hợp từng mắc COVID-19 với mã số BN2458. Bệnh nhân được phát hiện nhiễm khi cách ly sau nhập cảnh từ Campuchia và điều trị tại Hà Tiên, xuất viện ngày 27-3-2021.

Lực lượng chức năng túc trực và kiểm tra nghiêm ngặt khu vực có ca tái dương tính. Ảnh: MINH TÂM

Ngày 19-04-2021 sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, bệnh nhân lên TP. HCM. Ngày 27-4-2021 bệnh nhân đến ở tạm trú tại nhà ở hẻm 395 trên đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3. Đến ngày 5-5-2021, bệnh nhân có đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thực hiện xét nghiệm COVI-19 để đi nước ngoài và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Triển khai điều tra truy vết tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc và lấy mẫu giám sát.

Người dân bên trong con hẻm bị phong tỏa không được ra bên ngoài. Ảnh: MINH TÂM

Trong đêm 6-5-2021, TP.HCM đã triển khai lấy mẫu khẩn toàn bộ người sống chung trong căn nhà bệnh nhân ở bao gồm người sống chung phòng và ở các phòng khác. Tổng số có 38 mẫu và đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, thành phố tiến hành lấy mẫu mở rộng tầm soát khu vực hẻm mà bệnh nhân cư ngụ. Tổng số người được xét nghiệm là 254, đang chờ kết quả xét nghiệm. Tiếp tục triển khai điều tra truy vết các nơi bệnh nhân từng tới.

Đây là trường hợp đã nhiễm bệnh và xuất viện từ cuối tháng 3, là trường hợp tái dương tính. Những trường hợp tiếp xúc rất gần với bệnh nhân trong thời gian người này ở thành phố đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Điều này cho thấy nguy cơ, khả năng lây lan trong cộng đồng từ trường hợp này là thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm