Hơn 50 người tiếp xúc bệnh nhân số 31 và 33 bị cách ly

Ngày 10-3, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết liên quan tới 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 31 và 33 từng tham quan Hạ Long, cơ quan chức năng đã điều tra dịch tễ, bước đầu xác định được 64 người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

Bệnh nhân số 31 quốc tịch Anh đi trên chuyến bay VN0054 đã di chuyển bằng xe ô tô của một công ty du lịch cùng 1 hướng dẫn viên du lịch đến Hạ Long trưa 4-3. Sau đó, bệnh nhân này lên tàu nghỉ đêm QN-5897 đi tham quan vịnh Hạ Long, ngủ đêm trên tàu. Lái xe và hướng dẫn viên nghỉ tại 1 nhà nghỉ ở khu vực Bãi Cháy. Trưa 5-3, lái xe và hướng dẫn viên đón du khách này rời TP Hạ Long.

Cán bộ y tế thực hiện xét nghiệm virus Covid-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Cơ quan chức năng điều tra dịch tễ, xác định có 19 người đã tiếp xúc với du khách dương tính Covid-19, trong đó có 16 nhân viên tàu, hướng dẫn viên du lịch và 2 lái xe. Cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly tập trung đối với 14 người, lấy mẫu xét nghiệm kết quả có 11 người âm tính, 3 người còn đang chờ kết quả.

Đối với 5 người còn lại (3 nhân viên tàu, 2 lái xe) đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh thông qua điện thoại tư vấn tự cách ly tại nhà, đồng thời, chuyển danh sách cho các địa phương nơi họ cư trú để thực hiện cách ly tập trung.

Bệnh nhân số 33 quốc tịch Anh, ngày 5-3 đã cùng 1 hướng dẫn viên và 1 lái xe tới TP Hạ Long, trưa cùng ngày đã lên tàu tham quan vịnh Hạ Long và ngủ đêm trên tàu. Lái xe và hướng dẫn viên nghỉ tại một khách sạn ở Bãi Cháy. Ngày 6-3, bệnh nhân 33 cùng lái xe và hướng dẫn viên du lịch rời Hạ Long.

Cơ quan chức năng đã xác định được 45 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này, gồm 43 người trên tàu cùng lái xe và hướng dẫn viên du lịch. Cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly tập trung 39 người, lấy mẫu xét nghiệm kết quả 24 người âm tính, 15 người còn lại đang chờ kết quả.

Trong số 4 người còn lại có mặt trên tàu cùng bệnh nhân số 33, cơ quan chức năng đã thông báo tới cho 2 người yêu cầu thực hiện các quy trình y tế, 2 người còn lại chưa liên hệ được. Hướng dẫn viên và lái xe ở ngoài tỉnh nên được tư vấn qua điện thoại yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu độc khư trùng đối với 2 tàu nghỉ đêm cùng các khách sạn, nhà nghỉ, điểm mua sắm mà 2 bệnh nhân 31, 33 và lái xe, hướng dẫn viên liên quan 2 bệnh nhân này lưu trú. Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ xác định những người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân này để thực hiện cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm