Mẹ VNAH 91 tuổi: ‘Xưa chống giặc, giờ mẹ ủng hộ chống dịch’

Mẹ Chi sinh năm 1929, năm nay đã 91 tuổi. Sau khi nghe Nhà nước phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trên truyền hình, mẹ nhờ con gái chở đến trụ sở phường để ủng hộ tiền. Tuy nhiên, do mẹ tuổi cao, đi lại khó khăn nên đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường đã xuống tận nhà tiếp nhận số tiền ủng hộ.

“Chúng tôi thực sự rất xúc động khi thấy mẹ cẩn thận lấy trong túi áo ra số tiền được quấn bằng dây thun rồi bảo: “Mẹ không có chi nhiều, chỉ có từng này ủng hộ Nhà nước chống dịch”. Cô con gái lúc đó cũng bất ngờ và bật khóc vì hành động của mẹ” - chị Hương kể.

Mẹ Chi trao số tiền 5 triệu đồng ủng hộ chống dịch COVID-19 cho chị Hương. Ảnh: HC

Theo chị Hương, mẹ Chi từng tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Chồng và con trai của mẹ đều hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Hiện mẹ sống với con gái ở quận Hải Châu.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã tìm đến nhà mẹ Chi tại đường Thanh Thủy, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Mẹ năm nay 91 tuổi, giọng nói hơi khó nghe nhưng mẹ vẫn minh mẫn và đặc biệt rất hay cười. 

“Thấy trên tivi phát động nên mẹ ủng hộ, ít thôi chứ không có chi nhiều. Vào những ngày lễ tết, con cháu biếu mỗi đứa một ít, mẹ không tiêu đến nên để dành đến lúc cần thì dùng. Hằng tháng mẹ được Nhà nước hỗ trợ, con cháu còn mạnh khỏe thì hắn tự làm ăn. Số tiền này mẹ ủng hộ cho Nhà nước, mong sao dịch bệnh chóng qua để nhân dân khỏe mạnh” - mẹ Chi cười hiền. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm