Ngắm linh vật hổ đa dạng màu sắc tại đường hoa Đà Nẵng

Ngày 27-1 (25 tháng Chạp), công nhân đang tất bật hoàn thành những phần còn lại tại đường hoa Đà Nẵng để mở cửa phục vụ người dân và du khách vui xuân bắt đắt đầu từ ngày 30-1 (ngày 28 tháng Chạp).

Năm nay, TP Đà Nẵng đã đầu tư hơn 8,6 tỉ đồng để trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Nhâm Dần. Đường hoa được đặt ở dọc tuyến đường Bạch Đằng với nhiều cụm tiểu cảnh xen vào điểm nhấn là những linh vật hổ với nhiều hình dáng độc đáo, đa dạng sắc màu.

Chữ số 2022 được công nhân tạo hình từ những tiểu cảnh nhỏ, nổi bật tại khu vực cổng của đường hoa Đà Nẵng ở đường Bạch Đằng. Ảnh; BT.

Các công trình, không gian trọng tâm đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: BT.

Hình ảnh linh vật hổ được trang trí ngộ nghĩnh đan xen tiểu cảnh tại khu vực cầu chữ T (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu). Ảnh: BT.

Hoa đổ thành thác từ những chiếc trống. Ảnh: BT.

Ngũ hổ oai nghiêm ở đường hoa Đà Nẵng. Linh vật hổ tại Đà Nẵng thể hiện sự dũng mãnh, điểm nhấn ở đây là hổ được pha trộn với nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên điểm nhấn mới lạ tại công trình. Ảnh: BT.

Được biết, chủ đề đường hoa Đà Nẵng 2022 là "Khát vọng vươn cao". Ý tưởng trang trí là những cánh sao gắn linh vật hổ theo hình khối, những tán cây vươn cao, những chiếc lá bài trí hợp lý để tạo cảnh quan thiên nhiên.

Cổng hoa lớn được đặt tại cánh nam phía tây cầu Rồng. Phía bên trong là khối linh vật hổ và những cánh cung với đủ sắc màu. Ảnh: BT.

Hệ thống điện chiếu sáng được tạo hình thành cây nấm, mặt trăng,... .Mỗi cây đều thể hiện thế "vươn cao". Các mô hình có chiều cao từ 0,5 đến 1,5 m. Ảnh: BT.

Công nhân chăm sóc tiểu cảnh. Ảnh: BT.

Dù chưa mở cửa, nhiều người dân vẫn cố gắng check-in tại đường hoa. Lượng người đến chụp ảnh lưu niệm đông, bảo vệ phải yêu cầu họ ra ngoài, tránh tình trạng hư hỏng tiểu cảnh trước ngày đường hoa mở cửa.Ac

Mô hình linh vật hổ tại cánh nam phía Tây cầu Rồng. Ảnh: BT.

Hình ảnh hổ tại đường hoa Đà Nẵng dũng mãnh, đa dạng và độc đáo. Ảnh: BT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm