Nhiều tấm lòng chia sẻ với Văn Lâm 3

Sáng 22-3, nhiều nhà hảo tâm tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đến trao nhu yếu phẩm cho hơn 5.000 người dân thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) đang được cách ly y tế sau hai ca BN 61 và BN 67 dương tính với COVID-19.

Người Chăm, người Kinh đều chung tay

Theo thống kê của UBND xã Phước Nam, tính đến cuối giờ chiều 21-3, xã đã nhận được hơn 17 tấn gạo, gần 14.000 khẩu trang, 1.600 chai nước rửa tay, gần 1.600 thùng mì tôm, 56 thùng sữa, 50 kính bảo hộ. Ngoài ra còn có nho, rau muống, cá khô và táo của người dân các địa phương lân cận.

Ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, Ninh Thuận, cho biết thời gian qua hạn hán nặng, đất đai khô cằn, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. “Khi xảy ra dịch bệnh, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, chúng tôi cũng vận động, tiếp nhận sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để chung tay hỗ trợ hơn 5.000 người dân Văn Lâm 3” - vị này nói.

Từ chiều 21-3, tại UBND xã Phước Nam và tại các điểm chốt phòng, chống dịch COVID-19 thôn Văn Lâm 3, PV ghi nhận có rất nhiều người đang làm công việc khiêng vác gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm và phân phát lương thực cho người dân. Họ từ các thôn Văn Lâm 1, Văn Lâm 2 và Văn Lâm 4 đến làm tình nguyện viên, chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào.

Anh Báo Văn Tín, một tình nguyện viên, cho biết: “Tôi và mọi người trong các thôn còn lại, nhà ai có phụ nữ rảnh thì phụ nữ đi, đàn ông rảnh thì đàn ông đi. Đàn ông thì chúng tôi liên hệ với xã để giúp sức khiêng bao gạo, mì tôm, nước tẩy, khẩu trang… từ các xe mà mạnh thường quân đến hỗ trợ mang vô kho. Còn phụ nữ thì chia phần rau, củ quả, nhu yếu phẩm để phân phát vào khu cách ly y tế”.

“Chúng tôi có hơn 20 người cả nam lẫn nữ, chúng tôi sẽ giúp sức cùng chính quyền địa phương hỗ trợ Văn Lâm 3 cho đến khi hết cách ly” - anh Tín nói thêm.

Sáng 22-3, tại Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, các tình nguyện viên liên tục khiêng nhiều bao gạo, mì tôm từ xe tải vô nơi lưu trữ để chính quyền điều phối cho người dân suốt mùa cách ly. Riêng thực phẩm tươi sống và rau củ, hễ có người ủng hộ là sẽ được chuyển ngay đến tay bà con để kịp sử dụng.

Tại trụ sở UBND xã Phước Nam, họ chia nhau nam giới thì khiêng vác, đưa nhu yếu phẩm đã chia từng phần lên xe để tiếp tục đưa vô khu cách ly phân phát, còn nữ thì kiểm đếm và chia thành từng phần.

Chia thực phẩm cho bà con trong thôn. Ảnh: ĐẮC LAM

Lời chúc cảm động của cô gái từ Văn Lâm 3

Một cô gái trong khu vực cách ly thôn Văn Lâm 3 đã gửi lời cám ơn đến Đảng, Nhà nước và mạnh thường quân thời gian qua đã thường xuyên bỏ thời gian, công sức hướng tới Văn Lâm.

“Hôm nay là ngày thứ sáu cách ly, con cám ơn các chú thời gian qua đã đồng hành cùng tụi con. Văn Lâm cảm phục tấm lòng của các chú dành cho mọi người, Văn Lâm sẽ cố gắng, cố gắng hết sức, cố gắng đoàn kết để đáp lại tấm lòng của mọi người đã hướng về Văn Lâm 3.

Văn Lâm không một ai muốn bị cách ly nhưng một khi có dịch bệnh thì Văn Lâm buộc phải cách ly để cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh.

Cám ơn những tấm lòng bao dung, lúc nào cũng động viên, hỗ trợ Văn Lâm 3. Văn Lâm cũng cám ơn Đảng và Nhà nước đã lo từng phần thức ăn cho đồng bào Văn Lâm.

Mong rằng 28 ngày sẽ sớm trôi qua trong sự may mắn để đáp lại công ơn của tỉnh Ninh Thuận, Đảng và Nhà nước đã dành cho Văn Lâm” - cô gái nói.

Tấm chân tình của các mạnh thường quân hỗ trợ cho Văn Lâm 3 sẽ tiếp thêm tinh thần giúp người dân yên tâm, hoàn thành tốt 28 ngày cách ly để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Báo Pháp Luật TP.HCM tiếp sức Văn Lâm 3

Sáng 22-3, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM cùng các mạnh thường quân cũng đã đến phối hợp với UBND huyện Thuận Nam trao 5.000 khẩu trang, 1.000 chai xà phòng rửa tay, 200 chai dung dịch sát khuẩn, 115 thùng mì tôm, 10 thùng sữa, 300 kg cá khô và 10 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tổng giá trị chuyến hàng là 140 triệu đồng.

Nhiều tấm lòng chia sẻ với Văn Lâm 3 ảnh 2
Ảnh: Đắc Lam

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển (ảnh), Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM,cho biết qua tìm hiểu được biết thôn Văn Lâm 3 năm qua có tình hình thời tiết đang khô hạn, đời sống bà con gặp nhiều khó khăn nên đã kêu gọi bạn bè cùng chung tay giúp đỡ.

“Nhu yếu phẩm là nhu cầu thiết yếu hằng ngày cho bà con và cũng là cái khó khăn đối với người dân lẫn chính quyền địa phương. Vì vậy, tôi và bạn bè quyết định tổ chức vận động để hỗ trợ phần nào, chia sẻ gánh nặng với bà con và địa phương. Mong cho tình hình chống dịch khả quan và cuộc sống của Văn Lâm 3 sẽ sớm trở lại bình thường” - ông Đức Hiển cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm