Phong tỏa, phun khử khuẩn khách sạn Metropole Hà Nội

Ông Nguyễn Trí Lực, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết sáng nay (9-3), quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại khách sạn Metropole tại phố Ngô Quyền.

“Chúng tôi đã tiến hành rà soát, phun khử khuẩn nhiều khách sạn trên địa bàn quận, không riêng gì khách sạn Metropole” - ông Lực nói.

Khách sạn Metropole Hà Nội. Ảnh: CHUNG THÀNH 

Trước đó, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), thông tin với báo chí đã có hai du khách người nước ngoài từng ở tại khách sạn Metropole sau đó dời đi Quảng Ninh và được xác định dương tính với COVID-19.

Hiện quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục kiểm tra, rà soát.

Vào 10 giờ sáng nay, khu vực hầm vào của khách sạn ở phố Lý Thái Tổ đã được rào chắn, có lực lượng dân phòng, công an đảm bảo trật tự, cửa của khách sạn cũng đã đóng và không nhận khách.

Trước đó, vào tối 8-3, UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) đã có thông báo gửi tới khách sạn Metropole Hà Nội (số 15 Ngô Quyền) liên quan đến hai hành khách người nước ngoài được xác nhận dương tính với COVID-19 đã từng lưu trú tại khách sạn này từ ngày 2 đến 5-3.

Thông báo này yêu cầu khách sạn phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của phường cách ly sảnh khách sạn, toàn bộ nhân viên và khách đến tạm trú, lưu trú; không nhận khách mới vào lưu trú từ 22 giờ ngày 8-3; tiến hành rà sát, lập danh sách người từng tiếp xúc gần với khách bị bệnh đã lưu trú, để theo dõi sức khỏe

Trước đó, tại Hà Nội: Bốn trường hợp (người Việt Nam) tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Trong đó, hai người Việt Nam nhập cảnh trên chuyến bay VN0054, gồm: Bệnh nhân Nguyễn Hồng Nh. (BN 17) và Nguyễn Quang T. (BN 21).

Hai trường hợp khác bị lây nhiễm thứ phát từ bệnh nhân 17 gồm: Bà LTH, sinh năm 1956, là bác của bệnh nhân Nh. và anh DĐP, sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm