Quán nhậu tràn lan phục vụ đồ uống có cồn dù chưa được phép

 Video: Quán nhậu tràn lan phục vụ đồ uống có cồn dù chưa được phép

TP.HCM hiện chỉ cho phép các hàng quán thuộc địa bàn quận 7 và TP Thủ Đức được phục vụ đồ uống có cồn và chỉ phục vụ đến 21 giờ tối. Tuy nhiên, nhiều hàng quán tại quận Bình Thạnh, Gò Vấp vẫn phục vụ rượu bia, thu hút đông người tụ tập.  

Tấp nập khách ngồi uống bia

Dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn từ cầu Bình Lợi về phía sân bay Tân Sơn Nhất, từ khoảng 18 giờ tối, hàng loạt quán nhậu, quán vỉa hè bắt đầu mở cửa đón khách. Theo ghi nhận, các quán này tập trung rất đông khách, ngồi san sát nhau tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Nhiều quán nhậu ở quận Bình Thạnh phục vụ bia cho khách. Ảnh: NY

19 giờ ngày 15-11, tại quán nhậu J. trên đường Phạm Văn Đồng (phường 13, quận Bình Thạnh) có khoảng 20 khách và đều phục vụ bia cho các bàn này. Theo ghi nhận, số lượng khách đông trong khi diện tích quán nhỏ khiến nhiều người ngồi san sát nhau, không đeo khẩu trang.

PV lại gần quán này, một thanh niên có vẻ là quản lý của quán tiếp cận và chào mời: “Anh đi mấy người, vào đi anh”. Khi PV đặt câu hỏi “có được ngồi uống bia hay không” thì người này nói: “Có chứ, bình thường, vào đi anh”.

Một quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng phục vụ bia cho khách vào tối 15-11. Ảnh: NY

Tương tự, nhiều quán nhậu khác trên đường Phạm Văn Đồng cũng bỏ qua lệnh cấm, phục vụ rượu bia cho thực khách. Tại quán ốc K. (phường 11, quận Bình Thạnh), dù đã từng bị lập biên bản về vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19, song quán này vẫn mở cửa và phục vụ đồ uống có cồn cho khách. Thời điểm PV ghi nhận, quán đã có lượng khách rất đông nhưng vẫn chào mời thêm.

Đẩy mạnh kiểm tra, nhắc nhở

Trao đổi với PV, một chủ quán nhậu thuộc địa bàn phường 11, quận Bình Thạnh cho biết, hầu hết các quán nhậu ở khu vực đều thuê mặt bằng để kinh doanh, việc mở lại nhưng không phục vụ rượu bia gián tiếp khiến khách từ chối ghé quán. "Vì dịch bệnh thì mình chấp hành để sớm trở lại bình thường. Nhưng khi mình mở cửa nhưng không bán rượu bia thì đã mất đi 2/3 lượng khách rồi. Cho nên khi khách đề nghị thì mới phục vụ 1 ít thôi chứ không thoải mái như thường", vị này chia sẻ.

Chị MNT (quận Bình Thạnh) cho biết, khá bất ngờ khi quán phục vụ rượu bia dù chưa được phép. Tuy nhiên, chị này cho hay việc được mở lại thì phục vụ rượu bia cũng không ảnh hưởng đến phòng chống dịch. “Nếu như có nguy cơ thì việc không bán bia rượu cũng sẽ nguy cơ. Việc này tôi thấy không ảnh hưởng nhiều, chỉ cần mọi người đều có ý thức”, chị T. nói.

Lực lượng chức năng quận Gò Vấp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số quán bia trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: NY

Ông Huỳnh Tấn Công – Phó Chủ tịch UBND phường 11, quận Bình Thạnh cho biết, trong thời gian qua, địa phương đã thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra đến các quán nhậu này nhằm yêu cầu chấp hành nghiêm quy định của UBNT TP. Ông Công cho hay, phường đã xây dựng kế hoạch đi kiểm tra hàng ngày về vấn đề chấp hành của các hàng quán.

“Trong tuần qua, chúng tôi kiểm tra, nhắc nhở các quán. Tại thời điểm kiểm tra, có ghi nhận tình trạng phục vụ rượu bia và đã lập biên bản nhắc nhỡ về vi phạm phòng chống dịch. Qua kiểm tra, mặc dù có một số khó khăn song người dân tương đối chấp hành”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm