Tài xế lái xe đưa rước làm văng 3 học sinh xuống đường nói gì?

"Có thể do cài chốt cửa sau chưa hết nên khi xe chạy đến khúc cua bị bật lên khiến bung cửa và các học sinh rơi xuống đường".

Đó là lời nhận định ban đầu của tài xế Trần Thúc Định (ngụ TP Biên Hòa), người lái ô tô 16 chỗ chở các em học sinh lớp 1, cùng cô giáo chủ nhiệm Trường Tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP Biên Hòa) trong sự cố ba em bị văng xuống đường gây xôn xao dư luận.

Theo tài xế Định, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/6 trước đó có ký hợp đồng xe đưa rước với Công ty Vận tải Thiên Tuấn Lộc, loại xe 40 chỗ do tài xế Trịnh Ngọc Dương lái từ trường về khu phố 2A, phường Long Bình.

Tuy nhiên, buổi sáng xảy ra sự việc thì xe hợp đồng bị hỏng, trong khi chờ sửa, nhà xe đã điều tài xế Định lái xe loại 16 chỗ để đón các em học sinh cùng cô giáo chủ nhiệm. Khi xe chạy qua khúc cua, cánh cửa sau của xe bị bung ra và ba em học sinh bị rơi xuống đường.

Tài xế Định làm việc với cơ quan chức năng Công an giao thông TP Biên Hòa. Ảnh: VH

“Xe của tôi cũng hằng ngày đưa đón các em học sinh nhưng mà lớp khác. Hôm nay, xe anh Dương bị hỏng nên điều tôi đến đón các cháu lớp 1. Rất có thể tôi cài chốt phía sau chưa hết nên đến khúc cua thì chốt bung ra, các cháu ngồi cuối rơi xuống đường. Phát hiện sự việc, tôi dừng xe lại, cùng cô giáo chủ nhiệm kiểm tra các cháu nhưng rất may mắn cả ba học sinh chỉ trầy xước, không bị thương” - tài xế Định kể lại.

Ông Não Thiên Anh Minh (Phó Trưởng ban chuyên trách, Chủ tịch Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai) cho biết Công an TP Biên Hòa và Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc và đưa chiếc xe trên về trụ sở. Bước đầu Thanh tra Sở GTVT đã kiểm tra xe thì xe vẫn còn hạn đăng kiểm.

“Hiện phía Thanh tra Sở GTVT vẫn tiếp tục làm rõ xem xe này có đáp ứng các điều kiện kinh doanh đưa rước học sinh như phù hiệu, chủ xe, lái xe, xe có thay đổi kết cấu hay không… Sau khi có kết luận sẽ xử lý theo đúng quy định" - ông Minh cho biết.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại, cô giáo TTL (chủ nhiệm lớp 1/6) cho biết chính cô là người làm hợp đồng xe đưa đón với công ty trên, loại xe 40 chỗ. Tuy nhiên, sáng xảy ra sự việc, phía công ty báo xe bị hư nên nhà xe thay xe 16 chỗ do tài xế Định tới đón các em thì xảy ra sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm